เด รอสซี่, คิเอลลินี่, บาร์ซาญี่ ประกาศอำลาทีมชาติอิตาลีตามบุฟฟ่อน

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ พร้อมด้วย จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ อันเดรีย บาร์ซาญี่ ได้ออกมาประกาศเลิกเล่นทีมชาติแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทีมชาติอิตาลีพลาดท่าตกรอบอดไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายกลางปีหน้า จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2560

หลังจากที่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติอิตาลี ได้ออกมาประกาศเลิกเล่นทีมชาติเป็นการถาวร ภายหลังไม่สามารถช่วยให้ทัพอัซซูรี่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกลางปีหน้าได้สำเร็จตามเป้า ไม่นานจากนั้นทาง เด รอสซี่, คิเอลลินี่ และบาร์ซาญี่ เองก็ได้ยืนยันว่าพวกเขาพอแล้วกับทีมชาติเช่นกัน

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ วัย 34 ปี เปิดใจว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมาก ๆ มันเป็นแบบนี้มาสองปีแล้วนะ เราอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่มากจริง ๆ เลย ผมไม่เคยคิดว่าเราจะตกต่ำได้มากขนาดนี้ แต่ก็เอาเถอะมันเป็นไปตามกาลเวลาอยู่แล้ว"

"แน่นอนว่าการเลิกเล่นทีมชาติของผมมันสมควรแก่เวลาแล้วล่ะ ทั้งช่วงเวลา และอายุของผม มันควรจะให้เด็ก ๆ ได้ขึ้นมาหาประสบการณ์บ้างแล้ว"
 

ส่วน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ วัย 33 ปี กล่าวว่า "แน่นอนว่าเรามีผู้เล่นดาวรุ่งมากมายเลยตอนนี้ และผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ต้องให้โอกาสพวกเขาบ้างนะ และผมหวังว่าแฟน ๆ จะรักพวกเขาเช่นเดียวกับที่รักผมหรือคนอื่น ๆ"

"ถ้าถามว่าผิดหวังไหมที่เราตกรอบ ถ้าผมบอกว่าไม่มันคงเป็นเรื่องโกหกที่งี่เง่าสิ้นดี ใช่เลยผมผิดหวังมาก เราอยู่ในชุดที่อดไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี นี่มันอะไรกัน แต่เอาเถอะจากนี้ไปคงมีการปรับปรุงครั้งใหญ่แน่ ๆ"
 

ขณะที่ อันเดรีย บาร์ซาญี่ วัย 36 ปี ได้เผยว่า "สำหรับผมแล้วนี่คือสิ่งที่ผมผิดหวังมากที่สุดนับตั้งแต่เล่นฟุตบอลมา เราเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่เราต้องมาตกรอบแบบนี้ผมเองรับไม่ได้นะ โอเค ผมเข้าใจว่าพวกเราพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็มันเป็นจุดที่ผมไม่เข้าใจจริง ๆ"

"ผมไม่อยากจะพลาดฟุตบอลโลกเลยจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มอาชีพของผม นักฟุตบอลทุกคนอยากไปลุยฟุตบอลโลกในฐานะตัวแทนของทีมชาติ และผมหวังว่าพวกเด็ก ๆ หน้าใหม่ที่กำลังจะได้โอกาสขึ้นมาในอนาคต พวกเขาจะทำให้เรากลับมาสมหวังได้อีกครั้ง"

ทั้งนี้ ทีมชาติอิตาลี ต้องพลาดไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 เลยทีเดียว

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด รอสซี่, คิเอลลินี่, บาร์ซาญี่ ประกาศอำลาทีมชาติอิตาลีตามบุฟฟ่อน โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:11:40 3,695 อ่าน
TOP