โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับ ลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกจรวดทางเรียบของ ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ยิงประตูใน 12 เกมแรกในลีกมากที่สุดตลอดกาลให้กับสโมสร จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กดคนเดียวสองตุง ร่วมด้วย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีกหนึ่งเม็ด ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เซาแฮมป์ตัน 3-0 ซึ่งสองประตูของ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ทำให้เขาขึ้นไปนำเป็นดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก แบบเดี่ยว ๆ ที่ 9 ลูก

นอกจากนี้ ซาล่าห์ ยังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับสโมสรเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูใน 12 เกมแรกในลีกมากที่สุดตลอดกาลของ "หงส์แดง" ทำลายสถิติเดิมของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานหัวหอกแห่งถิ่น "แอนฟิลด์" ที่ทำไว้ 8 ลูกจาก 12 เกม

ซึ่งทางกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กล่าวถึง ดาวเตะวัย 25 ปี ที่ทำไป 14 ประตูจาก 18 นัดในฤดูกาลนี้ว่า "ผมจะพูดอย่างไรดีล่ะ ? มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของพวกเราจริง ๆ สำหรับประตูแรก เขาหาโอกาสจนเจอ เป็นลูกยิงที่สุดยอด"

"ส่วนลูกที่สองเป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขา และการจ่ายบอลที่เฉียบแหลมของของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มันเป็นการเล่นที่มีจินตนาการ และใช่ว่าจะเป็นประตูได้ง่าย ๆ มันถือเป็นประตูที่ดีจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:32:57 16,940 อ่าน
TOP