มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เผยไม่ส่ง จานลุยจิ บุฟฟ่อน เฝ้าเสาเพราะให้เวลาทำใจ

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือใหญ่ ยูเวนตุส เปิดเผยสาเหตุที่ไม่ส่ง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมบุกแพ้ ซามพ์โดเรีย เนื่องจากให้เวลาได้ปรับสภาพจิตใจหลังเพิ่งพลาดไปเล่น ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560

ยูเวนตุส เพิ่งพลาดท่าบุกไปพ่าย ซามพ์โดเรีย 2-3 ในศึก เซเรีย อา ซึ่งในเกมนี้ วอยเชียค เชสนี่ นายทวารมือสอง ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง ขณะที่นายด่านมือหนึ่งอย่าง บุฟฟ่อน นั่งเป็นตัวสำรอง

ซึ่งภายหลังกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ได้ออกมาให้เหตุผลที่ ไม่ได้ลงสนามในเกมดังกล่าวก็เพราะต้องการให้เวลา จอมหนึบวัย 39 ปี ได้ปรับสภาพจิตใจหลังต้องปิดฉากอำลา ทีมชาติอิตาลี ไปแบบน่าผิดหวังด้วยการพลาดไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

กุนซือวัย 50 ปี เผยว่า "พวกเขา (ทีมชาติอิตาลี) ได้รับมากกว่าความผิดหวัง หลังจากผ่าน 15 วันกับทีมชาติ พวกเขาใช้พลังงานทางด้านร่างกายกันหนักมาก ๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือพลังงานทางด้านจิตใจ"

"มันกำลังจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งที่ 6 ของ บุฟฟ่อน มันจึงเป็นความผิดหวังที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีนะ และถือว่าเขารับมือกับเรื่องนี้ได้ดีทีเดียว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เผยไม่ส่ง จานลุยจิ บุฟฟ่อน เฝ้าเสาเพราะให้เวลาทำใจ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:03:21 2,508 อ่าน
TOP