ลิเวอร์พูล - เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยเบื้องหลังปรับแท็กติกเกมรับ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขาเองได้ทำการปรับปรุงเรื่องแท็กติกเกมรับของลิเวอร์พูลให้เหนียวแน่นขึ้นเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทนเห็นแนวรับของเขาทำงานกันผิดพลาดบ่อย ๆ ไม่ได้ และตอนนี้ก็มองว่าทุกอย่างดูดีขึ้นแล้ว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2560

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ต้องพบเจอกับผลงานเกมรับอันย่ำแย่มาตลอดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ทว่าในช่วง 4 เกมหลังสุดมานี้เกมรับของพวกเขาถือว่าดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยทีเดียว โดย 4 นัดหลังมานี้หงส์แดงเสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น แถมเกมรุกยังดุดันสุด ๆ เมื่อยิงได้ถึง 13 ประตูเลยทีเดียว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมได้พูดกับนักเตะทุกคนหลังเกมกับเวสต์แฮมว่าเราต้องพัฒนาเกมรับของเราให้แข็งแกร่งกว่าเดิม เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด"

"มันเป็นสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลงจริง ๆ เราได้เห็นว่าทุกอย่างมันเป็นยังไง เราเสียประตูไปมากมาย และถ้าผมไม่ปรับเปลี่ยนคงเป็นไปไม่ได้"

"หลังเกมกับเวสต์แฮม ผมได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง และมันล้วนเป็นสิ่งที่ผมต้องแก้ไขมัน เมื่อมาถึงตอนนี้เราก็ต้องยอมรับว่าเราต้องทำให้มันเกิดขึ้นจริง"

"แน่นอนว่าเมื่อเราสามารถคุมเกมทั้งหมดเป็นของเราได้ เราทำเกมรุกได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพแต่เมื่อเราต้องเล่นเกมรับ เรากลับกังวลกับมันมาก ๆ ผมคิดว่าไม่ใช่ เราต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทาง เซบีย่า ในค่ำคืนนี้ โดยเป็นทีมเยือน และหากว่าหงส์แดงเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จพวกเขาจะเข้ารอบน็อกเอาท์ทันที

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล - เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยเบื้องหลังปรับแท็กติกเกมรับ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:28:43 13,116 อ่าน
TOP