โรนัลดินโญ่ - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปั้น แมนซิตี้ เป็นแบบ บาร์เซโลน่า แน่นอน

โรนัลดินโญ่ ตำนานเพลย์เมคเกอร์ บาร์เซโลน่า เชื่อมั่นว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะประสบความสำเร็จกับ แมนซิตี้ ได้เหมือนกับสมัยคุม "เจ้าบุญทุ่ม" จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 พฤสจิกายน 2560

กุนซือชาวสแปนิช เริ่มต้นฤดูกาลที่สองของตัวเองใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างร้อนแรงจากการพา แมนซิตี้ นำโด่งเป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน ชนะ 11 เสมอ 1 จาก 12 นัดแรก และยังไม่แพ้ใคร เก็บไป 34 คะแนนทิ้งห่าง แมนยู อันดับ 2 อยู่ 8 แต้ม

ซึ่งทาง โรนัลดินโญ่ ก็มองว่า กวาร์ดิโอล่า กำลังสร้าง เรือใบสีฟ้า ให้ยิ่งใหญ่เหมือนสมัยคุมทัพ บาร์ซ่า "ผมเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับ แมนซิตี้ เหมือนที่ บาร์เซโลน่า ในฐานะนักเตะเขามีการเล่นที่เต็มไปด้วยเทคนิค เขาเล่นเป็นโค้ช มีแนวคิดทุกอย่างเหมือนโค้ช"

"ดังนั้นเขาจึงมีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับฟุตบอล ไม่ว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหน เขาเข้าใจฟุตบอลได้ดีกว่าโค้ชปกติทั่วไป แถมเขายังเข้าใจความรู้สึกบนสนามของผู้เล่นอีกด้วย" อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เป๊ป กราดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างสูงสมัยคุมทีม บาร์เซโลน่า โดยพาทีมคว้าแชมป์ไปถึง 14 รายการตลอด 4 ปี ซึ่งในนั้นเป็นถ้วยใหญ่อย่าง ลา ลีกา 3 สมัย และ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลดินโญ่ - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปั้น แมนซิตี้ เป็นแบบ บาร์เซโลน่า แน่นอน อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:37:45 6,863 อ่าน
TOP