เจอร์เก้น คล็อปป์ เซ็ง ลิเวอร์พูล ติดประมาทโดน เซบีย่า รัวคืน 3 ลูก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงตำหนิลูกทีมเล่นประมาทจนถูก เซบีย่า ตามตีเสมอ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560

ลิเวอร์พูล ทำท่าจะเก็บชัยไปแบบสบาย แต่ทว่าถูก เซบีย่า ยิงรัวในครึ่งหลังไล่ตามตีเสมอ 3-3 ในเกมนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้ทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บได้เพียง 1 คะแนนเพิ่มเป็น 9 แต้มจาก 5 นัด ถึงแม้จะรั้งจ่าฝูงของ กลุ่ม อี แต่ยังคงต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายเมื่อพวกเขานำ เซบีย่า อันดับ 2 อยู่เพียง 1 แต้ม และห่างจากอันดับ 3 อย่าง สปาร์ตัก มอสโก อยู่ที่ 3 แต้ม

กุนซือวัย 50 ปี กล่าวว่า "มันชัดเจนว่า พวกเราเล่นอย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก แต่เราหยุดเล่นฟุตบอลไปดื้อ ๆ ในช่วงครึ่งหลัง ต้องรอจนเสียประตูที่สองเราถึงจะกระเตื้องขึ้น หลังจากนั้นเราก็ดีขึ้น และสร้างโอกาสได้ แต่พวกเขาก็ตามตีเสมอไปแล้ว"

"เซบีย่า สู้จนกลับมาได้ต้องให้เครดิตพวกเขา เมื่อคุณกำลังจะเป็นทีมที่ชนะคุณต้องป้องกันเรื่องนี้ให้ได้ มันเป็นเรื่องปกติที่เราดูมั่นใจหลังจากครึ่งแรก นั่นทำให้เราประมาท และสายเกินไปกว่าจะรู้ตัว ไม่เพียงแต่ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ คนเดียว"

"พวกเขาได้ประตูจากทั้งลูกฟรีคิก และจุดโทษ แต่ปัญหาที่แท้จริงคือการที่เราหยุดเล่นฟุตบอลไปเฉย ๆ นั่นคือข้อผิดพลาดของเรา ซึ่งเราอาจปิดเกมได้ เราปล่อยเกม และลงไปตั้งรับลึกเกินไป"

เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มถือเป็นการเดิมพันการเข้ารอบ 16 ทีม ซึ่งถ้าหาก เซบีย่า ชนะ มาริบอร์ และหาก ลิเวอร์พูล พลาดท่าแพ้ สปาร์ตัก มอสโก จะทำให้ "หงส์แดง" จบในอันดับ 3 เนื่องจากมีเฮดทูเฮดเป็นรอง "เราต้องสร้างความแตกต่าง มันรู้สึกเหมือนเราแพ้ทั้งที่ไม่ใช่ มันยังเหลืออีก 1 เกม และทุกอย่างมันอยู่มือของพวกเรา แต่สำหรับตอนนี้มันยังคงทำให้ผมรู้สึกแย่จริง ๆ" กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เซ็ง ลิเวอร์พูล ติดประมาทโดน เซบีย่า รัวคืน 3 ลูก โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:12:30 6,366 อ่าน
TOP