เจ๋งจริง !! เอเอฟซีชื่นชมสมาคมฟุตบอลไทยกล้าล้างบางล้มบอล

ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ส่งจดหมายแสดงความชื่นชมมายัง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กล้า และจริงจังกับการปราบปรามพวกแก๊งค์ล้มบอลให้หมดสิ้นไป จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแถลงข่าวเรื่องการไล่ปราบปรามพวกแก๊งล้มบอล หรือว่า ล็อคผลบอลไทยลีกล่วงหน้า โดยมีรายชื่อผู้ที่พัวพันทั้งหมด 12 คน ซึ่งมีทั้งนักฟุตบอล, กรรมการ, ไลน์แมน รวมไปถึงผู้บริหารสโมสร ซึ่งทาง ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา จึงได้ส่งจดหมายแสดงความชื่นชมมา
 

ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา กล่าวว่า "ผมได้เขียนจดหมายฉบับนี้ถึงคุณ และครอบครัวฟุตบอลไทย เพื่อขอยกย่องเป็นการส่วนตัว และขออวยพรให้ความตั้งใจจริงของคุณในการตั้งเป้าหมายที่จะขจัดปัจจัยใด ๆ ก็ตามที่พยายามทำให้เกมลูกหนังของเราเสื่อมเสียประสบความสำเร็จ"

"ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งขององค์กรเราในการแก้ปัญหา ซึ่งครอบครัวฟุตบอลเอเชียไม่ยอม และจะไม่ยอมให้มีการกำหนดผลการแข่งขันในเอเชียเป็นอันขาด"

"ซึ่งการแสดงออกของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯครั้งล่าสุดนี้ คือการส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังผู้กระทำผิดว่าการกระทำของพวกเขาเหล่านั้นจะถูกท้าทายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ผมขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่แสดงจุดยืนอันแน่วแน่ในการรณรงค์ต่อต้านการกำหนดผลการแข่งขัน"
 

"ซึ่งผมก็รู้สึกมั่นใจอย่างยิ่งว่าความเสียสละ และความพยายามในการทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการที่ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจะสามารถนำหายนะครั้งนี้ไปสู่จุดจบได้"

"การริเริ่ม Integrity App ของเอเอฟซี ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในช่วงเริ่มต้นของวันนี้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเราในการสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการกำหนดผลการแข่งขัน ผมอยากให้คุณมั่นใจว่าเอเอฟซีสนับสนุนเต็มที่กับการต่อสู้ของคุณในการรักษาศีลธรรมของเกมฟุตบอล และตั้งตาคอยที่จะได้พบคุณที่กรุงเทพฯ ในสัปดาห์หน้า"

ภาพข่าว : facebook.com/cometogether2017

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋งจริง !! เอเอฟซีชื่นชมสมาคมฟุตบอลไทยกล้าล้างบางล้มบอล โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:30:27 3,815 อ่าน
TOP