ริโอ-แลมพาร์ด-เจอร์ราร์ด เห็นตรงกัน - อยู่สโมสรคู่แข่งกันส่งผลกระทบถึงทีมชาติอังกฤษ

แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับว่าที่ทีมชาติอังกฤษไปไม่ถึงฝั่งฝันมาตลอดในยุคของพวกเขา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าอยู่คนละสโมสรกัน แถมยังเป็นสโมสรที่ไม่ค่อยถูกกันอีกต่างหากเลยทำให้ทำงานร่วมกันยาก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2560

ในช่วงปี 2000 เป็นต้นมา ทีมชาติอังกฤษ ถือว่าเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีมาตลอดในการแข่งขันรอบคัดเลือก แต่ว่าพอไปถึงรอบสุดท้ายจริง ๆ ของทั้ง ฟุตบอลโลก และ ฟุตบอลยูโร พวกเขากลับทำผลงานได้น่าผิดหวังตลอด แถมยังมีการตกรอบแบ่งกลุ่มให้เห็นอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ 3 ซุปตาร์แห่งยุค 2000 ก็ได้ออกมาเผยว่า

"สเวน โกรัน อีริคสันส์ เคยเรียกพวกเราไปคุยนะครับหลังจากอุ่นเครื่องกับ จาเมก้า เสร็จ เมื่อตอนปี 2006 เขาอยากรู้ว่าพวกเราเป็นอะไรทำไมในสนามถึงไม่ค่อยส่งเสียงกัน" แฟรงค์ เริ่มสาธยาย

"แน่นอนว่าพวกเรามาจากคนละสโมสรกัน และแต่ละสโมสรก็เหมือนไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไรนัก ทุกคนล้วนมีอีโก้เป็นของตัวเอง มันเลยทำให้บางทีพวกเราเล่นกันไม่ได้เลยตามแบบที่โค้ชต้องการ"

"คือในสโมสรของคุณ คุณคือเบอร์ 1 แต่พอมาทีมชาติคุณต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่าง และผมคิดว่าพวกเราทุ่มเทให้กับสโมสรมากกว่าเพื่อชาติด้วยซ้ำ มันมีเรื่องของศักดิ์เข้ามาเกี่ยวด้วย"
 

ทีมชาติอังกฤษ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า "หลาย ๆ ประเทศเขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาเยอะมากเลยทีเดียว โอเค ลีกของพวกเขาอาจจะไม่แข็งเท่าเรา แต่มันก็จะไม่มีเรื่องที่แฟรงค์พูดเข้ามาเกี่ยวไง แน่นอนผมเองก็คิดแบบนั้นแหละ บางทีพวกเราไม่สามารถเล่นด้วยกันได้จริง ๆ เราอยากเล่นอย่างที่เราจะเล่นทำไมเราต้องลดบทบาทตัวเองลงเพื่อใคร"

"แน่นอนว่าพอมาถึงยุคนี้ ผมคิดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกท น่าจะต้องหาวิธีจัดการกับอะไรแบบนี้แล้วล่ะ เขาน่าจะจัดการกับมันได้นะ"

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดใจว่า "ผมคิดว่าผู้จัดการทีมจะต้องจัดการกับเรื่องแบบนี้ให้ได้ โอเค ตอนที่ผมยังเล่นทีมชาติอยู่ผมก็มักจะจับกลุ่มอยู่กับผู้เล่นที่มาจากสโมสรเดียวกันนั่นแหละ ผมไม่มีความจำเป็นจะต้องไปสุงสิงกับพวกทีมคู่แข่งสักหน่อย เรามีแค่หน้าที่ลงเล่นด้วยกันเท่านั้นไม่จำเป็นต้องสนิทสนมอะไร"

"ส่วนเรื่องแผนการเล่นบางทีเราสับสนบ้างที่ต้องเจอแผนการเล่นของทีมชาติ เพราะว่าเราเล่นแต่ 4-4-2 พอมาเจออะไรแปลก ๆ ก็งงเหมือนกันนะ แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ แต่ถ้าถามถึงความสามัคคีมันยังน้อยมาก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ-แลมพาร์ด-เจอร์ราร์ด เห็นตรงกัน - อยู่สโมสรคู่แข่งกันส่งผลกระทบถึงทีมชาติอังกฤษ โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:29:58 7,276 อ่าน
TOP