จนได้ !! มิลาน เด้ง มอนเตลล่า ดัน กัตตูโซ่ เสียบแทน

"ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน แห่ง เซเรีย อา อิตาลี ประกาศปลด วินเชนโซ่ มอนเตลล่า พ้นตำแหน่งเทรนเนอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 โดยให้ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ตำนานกองกลางของทีมเลื่อนจากตำแหน่งโค้ชทีมเยาวชนขึ้นมาทำหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราว

มิลาน ทำผลงานย่ำแย่รั้งอยู่อันดับ 7 ในตารางคะแนน เซเรีย อา ตามหลังจ่าฝูง นาโปลี ถึง 20 แต้ม ทั้งที่ก่อนเริ่มฤดูกาลคว้าผู้เล่นมาเสริมทีมได้อย่างน่าสนใจ

 

และหลังจากเกมลีกนัดล่าสุดที่ มิลาน ทำได้แค่เสมอกับ โตริโน่ ในบ้าน 0-0 นี่จึงกลายเป็นเกมสุดท้ายที่ มอนเตลล่า ทำหน้าที่นายใหญ่ของ รอสโซเนรี่

"เราขอขอบคุณ มร.มอนเตลล่า และทีมงานสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำมาจนถึงวันนี้ ขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นและความเป็นมืออาชีพ" แถลงการณ์ของสโมสร เอซี มิลาน ระบุ

หลังจากพ้นตำแหน่ง มอนเตลล่า โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "การคุมทีม มิลาน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และยิ่งการได้ทำงานกับนักเตะชุดนี้ยิ่งสุดยอด ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้กำลังใจกันมาตลอด ขอบคุณ ฟาสโซเน่ และ มิราเบลลี่ ที่ให้โอกาสนี้กับผม และขอบคุณทีมงานที่สนับสนุนผมในทุกครั้ง ผมขอเอาใจช่วยให้ ริโน่ (กัตตูโซ่) นำ มิลาน กลับมาอย่างที่สโมสรควรจะเป็น"

สำหรับ กัตตูโซ่ จะเลื่อนจากตำแหน่งโค้ชเยาวชนขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ต่อไป โดยโค้ชวัย 39 ปีเป็นมิดฟิลด์ระดับตำนานของสโมสร เล่นให้ มิลาน ตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2013 พาทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 2 สมัย

ทั้งนี้ กัตตูโซ่ จะแถลงข่าวเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนได้ !! มิลาน เด้ง มอนเตลล่า ดัน กัตตูโซ่ เสียบแทน โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22:16:51 3,377 อ่าน
TOP