อันเดรีย ปิร์โล่ เผยสูตรกดฟรีคิก.. ยิงยังไงให้ตุงตาข่าย

อันเดรีย ปิร์โล่ ตำนานกองกลางมากพรสวรรค์ของทีมชาติอิตาลี ได้ออกมาเปิดเผยสูตรลับของเขาในการยิงลูกฟรีคิกว่าทำยังไงถึงได้ยิงยังไงก็มักจะเป็นประตูอยู่เสมอ จากรายงานของ football-italia.net เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2560

เพิ่งจะประกาศแขวนสตั๊ดไปได้ไม่นานสำหรับ อันเดรีย ปิร์โล่ ตำนานมิดฟิลด์เท้าชั่งทองแห่งทัพอัซซูรี่ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่าทำไมลูกยิงฟรีคิกของเขานั้นถึงได้ทรงอาณุภาพ และลูกบอลก็มักจะโค้งเข้าไปตุงตาข่ายอยู่บ่อย ๆ 

"สำหรับผมแล้วสูตรของผมมันไม่ได้มีอะไรมากหรอกครับ ผมแค่พยายามสะกดจิตตัวเอง และบอกกับตัวเองว่ามันต้องเข้าดิ ! จากนั้นผมก็วางเท้าให้มันดี ๆ แล้วส่งลูกบอลออกไป จากนั้นมันก็ไปซุกที่ก้นตาข่าย" อดีตแข้งวัย 38 ปี เปิดใจ

"แน่นอนว่าการยิงฟรีคิกสำหรับผม มันคือความท้าทายนะ ผมมักจะชอบทำอะไรที่มันท้าทายเสมอ ๆ นั่นแหละ บางทีมันอาจจะเป็นพรสวรรค์ของผมก็ได้ มันเป็นสิ่งที่พ่อ-แม่ผมให้ติดตัวมา แต่ผมเชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการฝึกฝนที่หนักหน่วงของผมนั่นแหละ"

"นอกจากนั้นในตอนที่อยู่มิลานเรามีทั้ง เดวิด เบ็คแฮม, คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ แล้วก็โรนัลดินโญ่ ซึ่งชัวร์เลยผมสามารถศึกษาได้จากพวกเขาเยอะนะ อีกอย่างตอนผมเด็ก ๆ ผมยังชอบดูการยิงฟรีคิกของ จูนินโญ่ แปร์นัมบูการ์โน่ อีกด้วย และผมพยายามเอาข้อดีของพวกเขาเหล่านั้นมาใส่ในลูกยิงของผม"

ทั้งนี้ อันเดรีย ปิร์โล่ ยังเป็นผู้ถือครองสถิติการทำประตูด้วยลูกฟรีคิกมากที่สุดในกัลโช่ เซเรียอา คู่กับทาง ซินิซ่า มิไฮโลวิช อีกด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันเดรีย ปิร์โล่ เผยสูตรกดฟรีคิก.. ยิงยังไงให้ตุงตาข่าย โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:36:20 7,991 อ่าน
TOP