ริคาร์โด้ กาก้า เผยเหตุผลที่ปฏิเสธการย้ายทีม 100 ล้านปอนด์มา แมนฯ ซิตี้

ริคาร์โด้ กาก้า ตำนานจอมทัพทีมชาติบราซิล ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ครั้งสำคัญขอบเขาที่ได้ตอบปฏิเสธการเทียบเชิญให้ไปย้ายไปร่วมทีมแมนซิตี้ โดยแข้งวัย 35 ปี ชี้ว่าตอนนั้นเขาไม่มั่นใจเลยว่าแมนซิตี้จะทำทีมออกมาในรูปแบบใด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2560

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 แมนซิตี้ ได้ติดต่อตรงเข้าหา เอซี มิลาน เพื่อขอซื้อตัว กาก้า มาร่วมทีมด้วยค่าตัวมากถึง 100 ล้านปอนด์ ทว่าตัวนักเตะเองได้ตอบปฏิเสธทีมเรือใบพันล้านไปในการเจรจาเงื่อนไขส่วนตัว เพราะว่าไม่แน่ใจถึงการสร้างทีมที่แน่นอนของทีมเศรษฐหน้าใหม่ในตอนนั้น ซึ่งแน่นอนว่ามิลานก็เสียดายไม่น้อยที่ต้องพลาดเงินมากขนาดนั้น
 

กาก้า เปิดใจว่า "ผมยังจำมันได้ดี.. ในตอนนั้นผมอยู่บ้านแล้วพ่อก็โทรมาแบบเสียงตื่นเต้นมาก ๆ บอกว่า แมนซิตี้ ต้องการตัวผมมาก ๆ แล้วก็ติดต่อไปหา มิลาน แล้วด้วย เพื่อจะเอาตัวผมไปร่วมทีมด้วยให้ได้"

"เอาจริง ๆ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดนะว่าพวกเขาจะสนใจผมมากเท่าไหร่ จนกระทั่งทาง มิลาน ได้รับข้อเสนอสูงถึง 100 ล้านปอนด์ แต่ดูพวกเขาใจร้อนมากนะ เขาไม่ได้คุยกับพ่อผมก่อนเลย แต่ว่าไปคุยมิลานเลย คือเหมือนกะเอาชัวร์ว่าไม่ต้องผ่านเอเย่นต์หรอก"

"สุดท้าย มันก็ถึงขั้นตอนที่เราต้องเจรจากัน แต่ผมคิดว่ามันเร็วมากเลยนะ มันเป็นการดำเนินการที่เร็วจริง ๆ แต่สุดท้ายผมก็มาคิดว่าผมพร้อมแล้วเหรอ ผมยังไม่อยากจากมิลานไปเลยนะ"

"แต่เอาจริง ๆ แล้วผมมองว่า แมนซิตี้ ยังไม่ชัดเจนในการสร้างทีมนะ และผมคิดว่าพวกเขาไม่น่าจะทำมันสำเร็จด้วยแหละ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริคาร์โด้ กาก้า เผยเหตุผลที่ปฏิเสธการย้ายทีม 100 ล้านปอนด์มา แมนฯ ซิตี้ โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:12:54 19,183 อ่าน
TOP