เบเนเวนโต้ คว้าแต้มแรกในประวัติศาสตร์-นายทวารโขกทดเจ็บนาที 95 ไล่ตี มิลาน 2-2

หลังจากออกสตาร์ทใน เซเรีย อา ด้วยการแพ้รวดมา 14 เกมในที่สุด เบเนเวนโต้ ก็สามารถคว้าแต้มแรกในประวัติศาสตร์ด้วยเกมสุดดราม่าที่ได้ประตูตีเสมอ เอซี มิลาน 2-2 จากลูกโขกของ อัลแบร์โต้ บริโญลี ผู้รักษาประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 95

โดยเกมนี้ เอซี มิลาน นำทัพโดยกุนซือคนใหม่อย่าง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่ลงประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรก ซึ่งก็เปิดฉากก็ดูเหมือนมีแววดีเมื่อได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 น.38 จาก จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า

แต่ครึ่งหลัง เบเนเวนโต้ ก็มาตามตีเสมอ 1-1 น.50 จาก จอร์จ ปุสกัส แต่เป็นทาง มิลาน ที่กลับมาขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 น.57 จาก นิโกล่า คาลินิช แต่ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน น.75 เมื่อ อเลสซิโอ โรมันโญลี่ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

อย่างไรก็ตามเกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ "ปีศาจแดง" จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.95 เจ้าบ้านมาได้ลูกฟรีคิก และเป็น อัลแบร์โต้ บริโญลี นายทวารที่สวมบทฮีโร่เติมขึ้นมาโขกเข้าไปประตูตีเสมอให้กับเจ้าบ้านไปแบบสุดดราม่า

งานนี้เล่นเอาทั้งนักเตะ และแฟนบอล เบเนเวนโต้ ต่างก็เข้าไปดีใจกับนายด่านวัย 26 ปีกันยกใหญ่ที่ช่วยให้ทีมคว้าแต้มแรกในประวัติศาสตร์บนลีกสูงสุดของอิตาลี ขณะที่กุนซือ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และเหล่านักเตะ เอซี มิลาน ก็ออกอาการช็อกไปตาม ๆ กัน

ภาพจาก AFP, twitter.com/WeHaveSanchez, btsportfootball

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบเนเวนโต้ คว้าแต้มแรกในประวัติศาสตร์-นายทวารโขกทดเจ็บนาที 95 ไล่ตี มิลาน 2-2 โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2560 เวลา 11:13:47 13,053 อ่าน
TOP