อย่างนี้ก็มีด้วย..แพ้แล้วจะอ้างอะไรก็ได้

หลังจากที่ ดาเนียล ปาเรโฆ่ กองกลาง บาเลนเซีย ได้ให้เหตุผลถึงสาเหตุที่ทำให้ต้นสังกัดของเขาบุกไปแพ้ เคตาเฟ่ 0-1 นั่นเป็นเพราะสภาพสนามของเจ้าบ้าน

as.com สื่อชื่อดังของสเปน จึงได้รวบรวมเหตุผลหรือข้ออ้างแปลก ๆ ที่กุนซือ และนักเตะได้เคยหยิบยกขึ้นมาโทษหลังจากทีมตัวเองเล่นไม่ดีหรือถึงขั้นเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ :

เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกเป็นเพราะลม

ลิเวอร์พูล ต้องตกรอบลีกคัพเมื่อเดือนมกราคม 2017 ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้อ้างว่าลมมีส่วนทำให้ทีมของเขาไม่สามารถเล่นฟุตบอลแบบที่พวกเขาต้องการได้

"ลมมันมาแปลก ๆ มันยากที่จะควบคุมได้ ถ้าคุณได้เห็นจังหวะที่ลูกบอลอยู่นิ่ง ๆ โดยไม่มีใครเตะ ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย นั่นเป็นเรื่องยากสำหรับการเล่นฟุตบอล" นายใหญ่ "หงส์แดง" ระบุ

 

เคนนี่ ดัลกลิช บอกเป็นเพราะลูกบอลมันเด้งเกินไป

หลังจาก นิวคาสเซิ่ล พ่ายต่อทีมอย่าง สตีฟเนจ ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1998 และกุนซือใหญ่ "สาลิกาดง" อย่าง เคนนี่ ดัลกลิช ได้กล่าวว่า "ลูกบอลมันเด้งเกินไป"

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกลูกบอลไม่ได้มาตรฐาน

แมนซิตี้ ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะกำชัยเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ด้วยการดวลจุดโทษชนะ 4-1 หลังจากที่ 90 นาที และช่วงต่อเวลาพิเศษเสมอกัน 0-0 ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 4 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดยทางกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ร่ายยาวถึงสาเหตุที่ทำให้ลูกทีมของเขาโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก เพราะมาจากลูกฟุตบอล "Mitre" ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเลือกมาให้ใช้ "มันไม่ได้มาตรฐานลูกฟุตบอลแบบนี้ไม่สามารถนำมาใช้ได้สำหรับการแข่งขันระดับสูง"

"มันเบาเกิน มันลอยไปได้ทุกที่ มันไม่ได้เป็นลูกฟุตบอลที่ดีเลย มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำประตูด้วยลูกบอลแบบนี้ ผมไม่ได้จะพูดแบบนี้เพื่อแก้ตัวอะไรนะ แต่ลูกทีมของผมทุกคนพูดเหมือนกันว่า 'มันคืออะไรเนี่ย ?"

"ผมขอโทษนะ แต่ คาราบาว คัพ ไม่ได้ใช้ลูกบอลที่เหมาะกับการแข่งขันที่จริงจัง แต่ถ้ามันคือการตลาด เป็นรายได้ และจำเป็นต้องใช้มัน ผมก็โอเคนะ เพียงแต่มันไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีน้ำหนักก็เท่านั้นเอง"

ซึ่งงานนี้ทำเอาทาง "Mitre" ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ และยืนยันว่าลูกฟุตบอลทั้งหมดผ่านการทดสอบกับ ฟีฟ่า และตรงตามมาตรฐานสากลแน่นอน

 

โชเซ่ มูรินโญ่ บอกมันเป็นเพราะเด็กเก็บบอล

โชเซ่ มูรินโญ่ แสดงความไม่พอใจเด็กเก็บบอลหลังจบเกมที่ เชลซี บุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014 "เราต้องการเล่นฟุตบอลให้มากกว่านี้ แต่เป็นไปไม่ได้เพราะ บางสิ่งที่ผมคิดว่าไม่ควรอยู่ในฟุตบอลระดับสูง แต่ก็ยังคงมีให้เห็น อยู่ ๆ ลูกฟุตบอลก็หายไป บ้างก็มาช้า บางทีก็มาพร้อมกันเฉย และเด็กเก็บบอลพวกเขาก็วิ่งหนีไป"

 

เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน บอก แมนยู ไม่ควรใส่สีเทา

ย้อนไปในเดือนเมษายนปี 1996 อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำทัพ แมนยู บุกไปเยือน เซาแฮมป์ตัน "ปีศาจแดง" สวมชุดแข่งสีเทา และเล่นไม่ดีตามที่ "เฟอร์กี้" ต้องการ เขาจึงสั่งให้ลูกทีมเปลี่ยนชุดในตอนพักครึ่ง ลี ชาร์ป อดีตปีกแมนยูเผยว่า "ผู้จัดการทีม พุ่งเข้ามาในห้องแต่งตัวแล้วพูดว่า 'ถอดชุดนั่นออก นายจะต้องเปลี่ยนมัน"

หลังจากนั้น เฟอร์กูสัน ถูกปรับ 10,000 ปอนด์สำหรับการเปลี่ยนชุดในช่วงพักครึ่ง แต่เขาก็ยืนยันว่าเป็นการเสีย 10,000 ปอนด์ที่คุ้มค่า "นักเตะไม่ชอบแถบสีเทา แต่พวกเขาไม่สามารถเอามันออกไปได้ พวกเขาบอกว่ามันยากที่จะเห็นเพื่อนร่วมทีมในระยะไกล มันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความเชื่อทางไสยศาสตร์ทั้งสิ้น"

 

ชาบี เอร์นานเดซ บอกพื้นสนามไม่ดี

หลังจากเกม "เอล กลาซิโก้" ที่ เรอัล มาดริด เสมอกับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2011 ชาบี เอร์นานเดซ กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าแฟนบอลชอบที่จะเห็นการเล่นฟุตบอลที่น่าสนใจบนพื้นสนามที่ดี ปูหญ้าไม่สั้นไม่ยาวเกินไป และอยู่ในระดับที่ดี น่าเสียดายที่ไม่มีกฎข้อบังคับสำหรับเรื่องนี้"

เนื้อหาจาก as.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้ก็มีด้วย..แพ้แล้วจะอ้างอะไรก็ได้ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 16:50:13 17,686 อ่าน
TOP