ซีเนอดีน ซีดาน : ใครดูถูก โรนัลโด้ เอาไว้ระวังให้ดี

ซีเนอดีน ซีดาน นายใหญ่เรอัล มาดริด ออกมาปกป้อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงลูกรัก ที่กำลังถูกวิจารณ์เป็นอย่างมากเรื่องที่เขาฟอร์มตกแบบสุด ๆ ในตอนนี้ โดยอดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสชี้ว่า ซีอาร์ 7 ควรได้รับความเคารพมากกว่านี้ จากรายงานของ marca.com เมื่อ 6 ธันวาคม 2560

ในฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟอร์มตกลงไปมากเลยทีเดียว โดย กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ลงสนามให้ เรอัล มาดริด ในลีกไปแล้ว 10 นัดแต่ว่าเพิ่งยิงไปแค่ 2 เท่านั้น ซึ่งนั่นส่งผลให้ทีมชุดขาวทำผลงานได้ไม่ปังอย่างที่เคยทำเอาไว้ในฤดูกาลที่แล้ว 
 

ซีเนอดีน ซีดาน เปิดใจว่า "ผมคิดว่า รอนนี่ ควรได้รับความเคารพมากกว่านี้ เขาคือสุดยอดนักเตะใคร ๆ ก็รู้ และแน่นอนว่าไม่มีนักเตะคนไหนหรอกที่ไม่เคยฟอร์มตก ผมเองยังเคยเป็นเลย แต่ผมคิดว่าเราควรจะให้กำลังใจเขามั้ยล่ะ ? ไม่ใช่มาคอยตั้งกระแสวิจารณ์แบบนี้"

"เอาจริง ๆ แล้ว ผมมองว่าเขาฟอร์มดีมาตลอดนะ เขาสามารถเล่นเพื่อทีมได้ดีเลยล่ะ เพียงแต่ว่าประตูเท่านั้นที่เขาทำไม่ได้ ผมเองก็มองว่าทีมของผมเราทำผลงานได้ดีนะ แต่ทำไมผลการแข่งขันมันถึงออกมาเป็นแบบนี้ หลาย ๆ อย่างไม่ค่อยเป็นใจให้เราเท่าไรนัก"

"แต่อย่างในฤดูกาลที่แล้วยังพอมีใครจำได้ไหมว่า รอนนี่ ยิงให้เราไปเท่าไหร่ เขายิงไปกี่ลูก และนั่นมันคือผลงานที่เพิ่งจบลงไป มาในตอนนี้เขาแค่ยิงประตูไม่ได้ก็เลยถูกวิจารณ์กันไปอย่างสนุกมาก แต่ผมเชื่อนะว่าเขาจะกลับมาได้ในเร็ว ๆ นี้ เขาจะกลับมาเพื่อตอกหน้าคนที่ดูถูกเขาเอาไว้นั่นแหละ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเนอดีน ซีดาน : ใครดูถูก โรนัลโด้ เอาไว้ระวังให้ดี โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 13:49:46 5,022 อ่าน
TOP