โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมคเกอร์ ยูเออี วาดฝันลุย พรีเมียร์ลีก แบบ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และอัล-ไอน์ ยอมรับว่าการไปเล่นในลีกยุโรปคือความฝันอันสูงสุดของเขา โดยเขามี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เป็นแบบอย่างที่สามารถพาอียิปต์ไปลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ แถมยังทำผลงานกับลิเวอร์พูลได้แบบสุดแจ่ม จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 7 ธันวาคม 2560

สำหรับ โอมาร์ อับดุลราห์มาน นั้นเวทีในเอเชียน่าจะเล็กเกินไปแล้ว หลังจากที่เขาค้าแข้งกับ อัล-ไอน์ ทีมยักษ์ในบ้านเกิดมานานถึง 11 ปี พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 9 รายการ พร้อมกับแชมป์กัล์ฟ ลีก อีก 3 สมัยด้วยกัน นอกจากนั้น เจ้าของฉายาเมสซี่ยูเออี ก็ยังเพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชียประจำปี 2016 มาครองได้อีกด้วย

โอมาร์ อับดุลราห์มาน เปิดใจว่า "ก่อนหน้านี้ผมเคยได้รับการติดต่อเข้ามาจากทั้ง นีซ และ อาร์เซน่อล นะครับ แต่ว่าสุดท้ายการเจรจาก็ต้องล้มเลิกไป และเมื่อปี 2013 ผมก็เคยได้ไปทดสอบฝีเท้ากับแมนซิตี้ด้วยนะ และใกล้เคียงมากที่จะได้ย้ายไปเล่นกับพวกเขา แต่สุดท้าย ยูเออี มีแรงค์กิ้งที่ต่ำเกินไป ผมเลยไม่ได้เวิร์คเพอร์มิต"

โอมาร์ อับดุลราห์มาน

โอมาร์ อับดุลราห์มาน กับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ เอเอฟซี ประจำปี 2016 

"แต่ตอนนี้ก็มีข้อเสนอจากทางตุรกีที่ติดต่อเข้ามาอย่างจริงจังเลยนะครับ แน่นอนว่าความฝันสูงสุดของผมคือการได้ย้ายไปลงเล่นในลีกยุโรปสักครั้ง ผมอยากลองไปสัมผัสประสบการณ์แบบนั้นดูบ้างว่าจะเป็นอย่างไร และตอนนี้เมื่อผมได้เห็น โม ซาล่าห์ ทำผลงานได้ดีกับลิเวอร์พูลมาก ๆ ผมเองยิ่งอยากลองใหญ่เลย"

"ผมว่า โม เขาเจ๋งมากนะ เขาสามารถพาอียิปต์ไปลุยเวิลด์คัพได้สำเร็จในรอบ 28 ปี แถมยังนำโด่งเป็นดาวซัลโวขอพรีเมียร์ลีกอีกด้วย เขาแน่นอนจริง ๆ ผมหวังว่าผมจะมีโอกาสแบบนั้นบ้าง"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โอมาร์ อับดุลราห์มาน อายุ 26 ปี และผ่านการลงเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์มาแล้วถึง 57 นัด ยิงไป 9 ประตู และที่สำคัญสัญญาของเขากับ อัล-ไอน์ ก็จะหมดลงในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ซะด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมคเกอร์ ยูเออี วาดฝันลุย พรีเมียร์ลีก แบบ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2560 เวลา 15:57:29 13,900 อ่าน
TOP