เปิด 50 รายชื่อที่มีคนเกลียดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง โดย fourfourtwo.com

fourfourtwo นิตยสารลูกหนังชื่อก้องโลก ได้รวบรวมรายชื่อ 50 บุคคลที่มีคนเกลียดมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล ออกมาให้แฟนบอลได้ชมกัน

ซึ่งในลิสต์ดังกล่าวมีชื่อของบรรดานักเตะดังติดโผอยู่หลายรายไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, จอห์น เทอร์รี่, ดีเอโก้ คอสต้า, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ มาราโดน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมถึงกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ โชเซ่ มูรินโญ่ เราจะพาไปดูว่า 50 รายชื่อที่มีคนเกลียดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง มีใครกันบ้างที่ติดโผ

อันดับ 50-31 :

50) เซร์คิโอ รามอส, 49) อลัน พาร์ดิว, 48)  ร็อบบี้ ซาเวจ, 47) โทนี่ พูลิส, 46) เปเป้, 45) อลัน กรีน, 44) สแตน โกรเอ็นเก้, 43) เบน แธตเชอร์, 42) นีล วอร์น็อค, 41) เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, 40) สตีฟ อีแวนส์, 39) วินเซนต์ ตัน, 38) วินนี่ย์ โจนส์, 37) โรแบร์โต้ โรคัส, 36) จอห์น ฟาชานู, 35) เกรแฮม เวสต์ลี่ย์, 34) อันโตนิโอ รัตติน 33) ทิมเชอร์วู้ด, 32) มาร์ค ฟาน บอมเมล, 31) ฟรานซิสโก้ เบ็คเช็ตติ

อันดับ 30-11 :

30) เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, 29) ไมค์ ดีน, 28) โจ คินเนียร์, 27) ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่, 26) เดนนิส ไวส์, 25) โรมัน อับราโมวิช, 24) เควิน มัสแคต, 23) ริชาร์ด สกูดามอร์, 22) แกรม ซูเนสส์, 21) อันโดนี่ กอยโกเชีย, 20) เปาโล ดิ คานิโอ, 19) แอชลี่ย์ โคล, 18) ดีเอโก้ คอสต้า, 17) ไมค์ แอชลีย์, 16) หลุยส์ ซัวเรซ, 15) เค็น เบตส์แมน, 14) โจอี้ บาร์ตัน, 13) ดีเอโก้ มาราโดน่า, 12) คาร์ล ออยสตัน, 11) เบอร์นาร์ด ทาเปิ้ล

และนี่คือ 10 อันดับบุคคลในวงการลูกหนังที่มีคนเกลียดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ :

10) จอห์น เทอร์รี่

ในสนามแฟนบอลชอบที่จะเห็นเขาอยู่ในทีม ด้วยความเป็นผู้นำ การเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยม แถมยังมีทีเด็ดที่ลูกโขกทำประตู แฟน ๆ เชลซี รัก เทอร์รี่ เพราะเขาคือตำนานของสโมสร

แต่วีรกรรมที่ทำให้ผู้คนต้องร้องยี้ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอบไปเล่นแฟนสาวของเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวย์น บริดจ์ หรือการที่เจ้าตัวไปพูดจาเหยียดผิวใส่ แอนทอน น้องชายของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

9) พีท วินเคลแมน

อาชีพของ วินเคลแมน ตามวิกิพีเดียคือ ผู้พัฒนาทรัพย์สิน และเป็นประธานสโมสร เอ็มเค ดอนส์ สำหรับการทำงานใน 2 อาชีพที่ขัดแย้งกันนี้ทำให้แฟน ๆ ไม่ปลื้มประธานสโมสรคนนี้อย่างหนัก โดยเฉพาะการที่เขามีส่วนทำให้ วิมเบิลดัน (สโมสรเก่าแก่) เปลี่ยนชื่อมาเป็น เอ็มเค ดอนส์

8) เอล ฮัดจิ ดิยุฟ

เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลไม่ชอบหน้าอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะแฟนบอล ลิเวอร์พูล เขาชอบสาดสงครามน้ำลายใส่ตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เจมี่ คาราเกอร์

และด้วยสไตล์การเล่นที่เจ้าเล่ห์ ขี้พุ่ง และไม่มีน้ำใจนักกีฬาถึงขั้นเคยตะโกนด่าใส่คู่แข่งที่กำลังได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว เป็นสาเหตุที่แฟน ๆ ส่วนใหญ่ไม่ปลื้มแข้ง "จอมถุย" รายนี้

7) ลูเซียโน่ มอจจี้

อดีตผู้บริหารระดับสูงของ ยูเวนตุส ผู้มีส่วนสำคัญที่พาทีมเข้าสู่ยุคตกต่ำ ทัพ "ม้าลาย" ถูกปรับให้ตกชั้นเมื่อฤดูกาล 2004-05 หลังจาก มอจจี้ ถูกจับได้ว่าพยายามเข้าไปบงการผู้ตัดสินเพื่อล็อกผลการแข่งขัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการล้มบอลครั้งอื้อฉาวที่สุดของวงการลูกหนังอิตาลี

6) คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แม้ว่าเขาจะมีแฟนบอลที่ชื่นชอบทั่วโลก แต่อีกด้านหนึ่งที่ทุกคนรู้ก็คือ โรนัลโด้ เป็นคนที่ไม่ยอมให้ตัวเองถูกกดอยู่ฝ่ายเดียว เขามักแสดงท่าทีตอบโต้เย้ยหยันต่อแฟนบอลคู่แข่งที่โจมตีเขา หรือแม้แต่แฟนบอลของทีมตัวเองที่คอยโห่เขา เมื่อสบโอกาส "ซีอาร์7" มีเอาคืนแบบเจ็บ ๆ แน่นอน

นอกจากนั้นพฤติกรรมที่ดูเหมือนจะเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ความเฟรนด์ลี่เป็นกันเองกับแฟนบอลสุด ๆ แต่ก็มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ที่ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนถือตัว และเข้าถึงได้ยาก นี่เป็นสาเหตุที่ว่าการมีคนรักมาก ย่อมมีคนเกลียดมากเช่นกัน

5) ริชาร์ด คียส์

ริชาร์ด คียส์ เป็นนักข่าว และกูรูลูกหนังคนดังของอังกฤษ สั้น ๆ คือเขาไม่เป็นที่รักของคนในแวดวงเดียวกันสักเท่าไร

4) มิเชล พลาตินี่

ในแง่ของนักเตะ พลาตินี่ คือแข้งระดับตำนาน และคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในยุค 70-80 แต่ในบทบาทผู้บริหารของ ฟีฟ่า เขากลับทำตรงข้ามกับตอนเป็นผู้เล่นเขาต้องลาออกจากประธาน ยูฟ่า หลังจากโดนข้อหาพัวพันการทุจริต และมีส่วนผลักดันให้ กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 แบบไม่โปร่งใส

3) ฮาราลด์ ชูมัคเกอร์

นายทวารทีมชาติเยอรมัน กลายเป็นนักฟุตบอลที่คนฝรั่งเศสเกลียดมากที่สุด หลังจากเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1982 ชูมัคเกอร์ จงใจเข้าปะทะหนักใส่ พาทริค บาติสต็อง ทำให้แข้ง "ตราไก่" รายนี้ถึงขั้นหมดสติ และได้รับความเสียหายที่กระดูกสันหลัง แถมฟันหัก ก่อนถูกส่งไปโรงพยาบาลด้วยอาการโคม่า ขณะที่เจ้าตัวได้เล่นต่อไปจนจบเกม

2) โชเซ่ มูรินโญ่

อย่างที่แฟน ๆ ได้เห็นกัน คนส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง แต่ไม่ใช่สำหรับชายที่ชื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ เขาเปิดศึกกับหลายต่อหลายคนในวงการลูกหนังไม่ว่าจะเป็น อาร์แซน เวนเกอร์, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, ราฟา เบนิเตช และนักเตะชื่อดังอีกหลายคน รวมไปถึงแฟนบอลส่วนใหญ่ที่เป็นคู่แข่งของทีมที่เขาคุมทัพอยู่ วีรกรรมสุดแสบของเขามีมากมายจนไม่สามารถเอ่ยได้ครบ นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงได้ฉายาว่า "กุนซือเพื่อนน้อย"

1) เซปป์ แบล็ตเตอร์

อดีตประธานฟีฟ่าผู้อื้อฉาว ความโลภของเขานำพา ฟีฟ่า สู่ยุคตกต่ำสุดขีด เขาต้องลาออกจากตำแหน่งประธานหลังจากเรื่องสุดอื้อฉาวที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ฟีฟ่า 7 คนถูก เอฟบีไอ เข้ารวบตัวในสวิตเซอร์แลนด์ในข้อหาฉ้อโกง และต่อมาทั้งตัวเขา และ มิเชล พลาตินี่ ก็ถูกลงโทษปรับเงิน และห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมใด ๆ ในวงการฟุตบอล เป็นเวลา 8 ปี

ข้อมูลจาก fourfourtwo.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 50 รายชื่อที่มีคนเกลียดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง โดย fourfourtwo.com อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 15:03:19 19,068 อ่าน
TOP