โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เบียด ซาดิโอ มาเน่ คว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกันของ บีบีซี

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกฝีเท้าจัดของลิเวอร์พูล เพิ่งจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทวีปแอฟริกาจากทาง บีบีซี มาครองได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวก็ได้ประกาศหลังคว้ารางวัลว่าจะขอเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของอียิปต์ให้ได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 ธันวาคม 2560

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล หลังจากระเบิดฟอร์มยิงไปทั้งหมดในตอนนี้ 19 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 24 นัด ซึ่งนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทวีปแอฟริกัน และทาง บีบีซี ก็ไม่ลังเลที่จะมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมให้กับเขา

โม ซาล่าห์ กล่าวว่า "ผมจะพยายามทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าผมต้องการที่จะเป็นผูเล่นที่สุดตลอดกาลของอียิปต์  ผมเองกำหนดเส้นทางการเดินของผมเสมอ และจากนี้ไปผมหวังว่าเหล่าเยาวชนทั้งหลายจะหันมาเอาจริงเอาจัง และพยายามทำตามที่ผมทำเอาไว้ให้ได้"

ทั้งนี้ โม ซาล่าห์ เองก็เพิ่งจะพาอียิปต์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้าได้สำเร็จ ในรอบ 28 ปี หลังยิงไปทั้งหมด 5 ประตูในรอบคัดเลือก พร้อมกับอีก 2 แอสซิสต์ และลูกจุดโทษในแมตช์สำคัญกับคองโก

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เบียด ซาดิโอ มาเน่ คว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกันของ บีบีซี โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2560 เวลา 15:56:06 2,771 อ่าน
TOP