ฆวน มาต้า - เด เคอา นี่แหละเบอร์ 1 ของโลกตัวจริง

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์สแปนิชของแมนยู ออกมาชี้ว่า ดาบิด เด เคอา นี่แหละคือนายทวารมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน และบรรดาสื่อทั้งหลายที่อยู่นอกเกาะอังกฤษก็ควรจะให้เกียรติกับมือกาวรุ่นน้องของเขารายนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าในอังกฤษเป็นที่รู้ดันดีว่า เด เคอา นั้นเจ๋งแค่ไหน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 14 ธันวาคม 2560

สำหรับ ดาบิด เด เคอา นั้นเป็นที่รู้กันดีว่าผลงานของเขากับ แมนยู นั้นแน่นอนขนาดไหน ทว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการจัดอันดับของบรรดานายทวารมือดีของโลก หรือว่าการโหวตอะไรสักอย่างให้นายทวาร เด เคอา กลับไม่เคยได้รางวัลไหนเลย ซึ่งเรื่องนี้ มาต้า มองว่านอกเกาะอังกฤษนั้นไม่ให้ความเคารพเพื่อนของเขามากพอทั้ง ๆ ที่ผลงานก็มีให้เห็นทุกสัปดาห์

ฆวน มาต้า เปิดใจว่า "แน่นอน ดาบิด ถูกยกย่องมาตลอดจากทั้ง นักข่าว, อดีตนักเตะ หรือ นักเตะปัจจุบัน แม้กระทั่งตัวผมเอง เขาโคตรเจ๋ง เขามีพรสวรรค์อันน่าเหลือเชื่อจริง ๆ นะ และเขาก็แสดงผลงานออกมาได้ในทุกสัปดาห์ ผมว่ามันยากจริง ๆ นะที่จะผลงานให้สม่ำเสมอแบบนี้ได้ตลอด"

"บางทีผมไม่เข้าใจเลยนะว่าทำไมเขาถึงไม่เคยมีชื่อในพวกลิสต์นายทวารที่ดีที่สุดในโลกอะไรแบบนี้เลย หรือว่ารางวัลต่าง ๆ เกี่ยวกับนายประตูมันไม่เคยมาถึงเขา แต่ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วนะที่เขาน่าจะได้รับอะไรแบบนี้บ้าง เอาจริง ๆ ผมเห็นผลงานของเขาในทุกสัปดาห์ และผมก็เฝ้าคิดว่าเมื่อไหร่เขาจะได้รางวัลอะไรแบบนี้บ้าง"

"ถ้าจะมีการโหวตกันผมคิดว่าเขาจะต้องติด 1 ใน 3 หรือไม่ก็เป็นที่ 1 เลยด้วยซ้ำไปจริง ๆ พวกนักข่าวหรือใครก็ตามนอกอังกฤษควรจะรู้จักเขามากกว่านี้ เพราะว่าในอังกฤษเขาได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากนะ"

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆวน มาต้า - เด เคอา นี่แหละเบอร์ 1 ของโลกตัวจริง โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 16:35:35 4,421 อ่าน
TOP