แมนยู ทำใจ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาไม่เหมือนเดิมหลังผ่าตัด

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอาจจะต้องลุยตลาดหน้าหนาวนี้เพื่อหากองหน้ารายใหม่ หลังจากดาวยิงตัวความหวังอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาไม่เหมือนเดิมหลังผ่าตัด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560

อดีตกัปตันทีมชาติสวีเดน ถือเป็นกองหน้าคนสำคัญของ แมนยู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเขาซัดไป 28 ประตูจาก 46 เกม แต่ทว่าต้องโชคร้ายร้างสนามไปนานกว่า 7 เดือนหลังจากได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่าในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

หัวหอกวัย 36 ปี กลับมาลงสนามอีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยลงเป็นตัวสำรองในเกมที่ แมนยู เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-1 มาถึงตอนนี้เขาได้โอกาสลงสนามไปแล้ว 5 นัด แต่ยังควานหาประตูแรกของซีซั่นไม่เจอ

โดยในเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ที่ แมนยู พ่ายคาถิ่นต่อ แมนซิตี้ 1-2 โชเซ่ มูรินโญ่ พยายามส่ง อิบรา ลงไปเป็นตัวทีเด็ด แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้

แม้ มูรินโญ่ จะต้องการให้ ซลาตัน ฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบรูณ์เหมือนเดิม แต่ดูเหมือนเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้วหลังจากผ่าตัดเข่าครั้งใหญ่มา ประกอบกับอายุที่โรยราขึ้นไปทุกที รวมไปถึงกองหน้าตัวใหม่อย่าง โรเมลู ลูกากู ก็ฟอร์มแรงได้แค่ช่วงต้นฤดูกาล

นี่อาจจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ กุนซือชาวโปรตุเกส พยายามมองหากองหน้าตัวเป้ารายใหม่เข้ามาสู่ถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม 2018 เพื่อแก้ปัญหาการจบสกอร์ของทีม

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู ทำใจ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาไม่เหมือนเดิมหลังผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 16:31:19 19,640 อ่าน
TOP