6 นักเตะที่ แมนยู ควรขายทิ้งเดือนมกราคมนี้

นอกจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เตรียมลุยตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้เพื่อหาแข้งใหม่เข้าสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะเดียวกันก็มีผู้เล่น "ปีศาจแดง" หลายรายที่ไม่เป็นที่ต้องการของ กุนซือชาวโปรตุเกส และอาจถูกปล่อยตัวออกจากทีมในตลาดหน้าหนาวนี้

และนี่คือ 6 ผู้เล่นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรปล่อยออกจากทีมในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม 2018 :

เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน

หากจะต้องมีนักเตะคนไหนของ แมนยู ที่จะถูกปล่อยออกไปในช่วงมกราคมนี้ก็คงหนีไม่พ้นชื่อของ มคิตาร์ยาน เพราะฤดูกาลนี้ มูรินโญ่ แสดงท่าทีชัดเจนว่า "มิคกี้" ไม่ใช่นักเตะประเภทที่เขาต้องการ ด้วยการดร็อปออกจากทีมโดยไม่มีชื่อแม้แต่เป้นตัวสำรอง

แน่นอนว่าชื่อของ กัปตันทีมชาติอาร์เมเนีย ยังคงสามารถเรียกค่าตัวได้สูง ซึ่งทาง มูรินโญ่ จะนำเงินจากการขายดาวเตะวัย 28 ปี ไประดุมทุนทุ่มซื้อดาวยิงเป้าหมายสำคัญอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์

ลุค ชอว์

แม้ว่าแฟนบอล แมนยู จะถูกใจฟอร์มของ ลุค ชอว์ จนโหวตให้เขาเป็น "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ในเกมกับ ซีเอสเคเอ มอสโก และ บอร์นมัธ แต่นั่นก็อาจจะไม่ได้ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ตัดสินใจยื่นสัญญาใหม่ให้กับ แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ดูเหมือน มูรินโญ่ จะไม่ชอบสไตล์ของ ชอว์ เป็นทุนเดิมจนถึงขนาดเคยวิจารณ์ผ่านสื่อมาแล้ว ประกอบกับ แอชลี่ย์ ยัง ก็ดันมาแจ้งเกิดในตำแหน่งนี้พอดิบพอดี ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กุนซือชาวโปรตุเกส ก็เล็ง ๆ ฟูลแบ็คตัวเก่งของ สเปอร์ส อย่าง แดนนี่ โรส เอาไว้ งานนี้มีแววว่า ชอว์ ต้องเก็บกระเป๋าในช่วงมกราคมนี้

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน เกือบจะได้ย้ายออกจากถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้สุดท้ายจะได้อยู่กับ แมนยู ต่อไป แต่ทว่าเขาได้โอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ไปเพียง 7 เกม ซึ่งในเกมลีกเขาได้ลงไปแค่ 2 นัดเท่านั้น

นั่นหมายความว่า แบ็คขวาทีมชาติอิตาลี เป็นอีกหนึ่งแข้ง "ปีศาจแดง" ที่อาจโดนกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ปล่อยออกจากทีมในตลาดหน้าหนาวนี้

ดาลี่ย์ บลินด์

ดาลี่ย์ บลินด์ ได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เกมล่าสุดไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาเป็นตัวเลือกของ มูรินโญ่ ในเกมกับ เวสต์แฮม เมื่อสัปดาห์ก่อน ดูเหมือนเขาจะมีความสำคัญเฉพาะในเกม ลีก คัพ หรือ ยูฟ่า แชมาเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ไม่มีความหมายอะไร

เช่นเดียวกับ ลุค ชอว์ แนวรับทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีแนวโนมสูงว่าเขาอาจจะไม่ได้สัญญาใหม่ และคงต้องมองหาต้นสังกัดใหม่เอาไว้ล่วงหน้าได้แล้ว

อักเซล ตวนเซเบ้

เชื่อว่าแฟนบอลบางคนอาจจะไม่รู้จักชื่อของ อักเซล ตวนเซเบ้ ปราการหลังวัย 20 ปี ถูกคาดหวังว่าจะเป็นเหมือนกับ เอริค ไบญี่ แต่ฤดูกาลนี้ ตวนเซเบ้ ได้ลงสนามไปแค่ 108 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แนวรับทีมชาติคองโก อาจจะยังคงมีอนาคตกับ แมนยู แต่ทว่าเมื่อมองไปที่ผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันอย่าง ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, มาร์กอส โรโฮ หรือแม้กระทั่ง ดาลี่ย์ บลินด์ การย้ายออกไปหาประสบการณ์แบบยืมตัวน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเขา

เจมส์ วิลสัน

ฤดูกาล โชเซ่ มูรินโญ่ ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งชื่อ เจมส์ วิลสัน ไปลุยในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แข้งวัย 22 ปี ไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนยู มานานกว่า 2 ปี

ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีทางที่เขาจะเบียด 4 กองหน้าขึ้นไปเป็นตัวจริงได้ง่าย ๆ ซึ่งทางเลือกของเขาก็คงไม่ต่างจาก ตวนเซเบ้ เท่าไร นั่นคือออกไปหาประสบการณ์กับทีมอื่นแบบยืมตัวหรือมองหาต้นสังกัดใหม่ไปเลยดีกว่า

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 นักเตะที่ แมนยู ควรขายทิ้งเดือนมกราคมนี้ โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2560 เวลา 13:44:17 41,934 อ่าน
TOP