เอาฮาใช่ไหม ! - เธียร์รี่ อองรี ถามคิดได้ไง ? ให้ เรอัล มาดริด ปลด ซีดาน

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส และอาร์เซน่อล ออกมาชี้ว่า เรอัล มาดริด คงจะเพี้ยนมากหากว่าจะปลด ซีเนอดีน ซีดาน ออกจากตำแหน่งเพียงเพราะพ่ายแพ้ให้กับบาร์เซโลน่า โดยอดีตหัวหอกวัย 40 ปี มองว่า ซีดาน ทำคุณประโยชน์มามากให้กับทีม แต่โค้ชทุกคนก็มักจะต้องเจอกับช่วงเวลาอันย่ำแย่อยู่แล้ว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 25 ธันวาคม 2560

เรอัล มาดริด พ่ายแพ้ในศึกเอล กลาซีโก้ ให้กับ บาร์เซโลน่า ถึง 3-0 ซึ่งมีหลายเสียงวิจารณ์บอกว่างานนี้ เรอัล มาดริด คงจะต้องปลด ซีเนอดีน ซีดาน ออกจากตำแหน่งแน่ ๆ เพราะช่วงหลังมานี้ทีมก็ฟอร์มตกมาก ๆ ทว่าทาง อองรี มองว่า ถ้ามาดริดคิดจะปลดซีดานคงบ้าไปแล้ว และมันคือเรื่องที่ตลกแบบสุด ๆ หากคิดจะปลดยอดกุนซืออย่างซิซู

เธียร์รี่ อองรี เปิดใจว่า "ในตอนแรกที่ซิซูเข้ามาคุมทีม เขาก็ไม่ได้เล่นแบบอย่างที่แฟนบอลชอบนะ แต่สุดท้ายเป็นไงพวกเขาชนะได้เรื่อย ๆ และสุดท้าย ซิซู ถูกยกย่องให้เป็นจอมแท็กติก เขาพยายามใช้งาน คาเซมิโร่ อย่างที่ ราฟา เคยพยายาม แต่ผลลัพธ์ออกมาแตกต่างนะ"

"นอกจากนี้เขายังสามารถป้องกันแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วยนะ และแชมป์มากมายอีกหลายรายการเลยทีเดียว แล้วคุณจะมาตัดสินเขาแค่เอล กลาซีโก้ เกมเดียวเท่านั้นเหรอ.. ผมคิดว่า 45 นาทีแรกของเรอัลไม่ได้แย่เลยนะ ผมว่าโอเคมากด้วยซ้ำไป"

เรอัล มาดริด

สมัยเป็นนักเตะก็ทำคุณงามความดีไว้เพียบสำหรับ ซีดาน

"เกมนี้ ซิซู พยายามวางแท็กติกมาเพื่อให้บาร์ซ่าครองเกมไม่ได้มากนัก ซึ่งนักเตะอย่าง โควาซิช ที่เขาเลือกลงสนามอาจจะทำงานไม่ได้ตามที่คุยกันทั้งหมด แต่โดยรวมก็ไม่ได้แย่อะไร แต่การพยายามทำแบบนั้นมันเหมือนกับ เรอัล มาดริด ลืมความเป็นตัวตนไปเหมือนกันนะ แต่ผมบอกเลยว่า ซิซู คือจอมแท็กติกจริง ๆ"

"นี่ผมขอพูดในฐานะคนที่เคยเล่นให้บาร์เซโลน่าเลยนะ เขาคือผู้จัดการทีมคนแรกเลยนะที่พาทีมได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกัน แถมก่อนหน้านั้นแฟน ๆ และทุกคนยังยินดีปรีดากับผลงานที่พวกเขาอัดบาร์ซ่าลงไปกองทั้งในซูเปอร์คัพ และในเกมอื่น ๆ อยู่เลย แต่มาตอนนี้จะมาปลดเถอะ..คือไร !!"

"แน่นอน ผมจะบอกว่าพวกคุณเลิกพูดเรื่องจะปลด ซิซู ได้แล้ว เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เจ๋งมากนะ และในชีวิตหนึ่งเขาก็ต้องมีบ้างที่เจอกับช่วงเวลาที่ทีมบอบช้ำ จงอย่าซ้ำเติม ผมคิดว่าผลงานของเขาจะดีขึ้นเร็ว ๆ นี้แหละ" อดีตกองหน้าบาร์ซ่า ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาฮาใช่ไหม ! - เธียร์รี่ อองรี ถามคิดได้ไง ? ให้ เรอัล มาดริด ปลด ซีดาน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 17:13:06 12,777 อ่าน
TOP