พี่ผม !! คิลิยง เอ็มปั๊ปเป้ ป้อง เนย์มาร์ เล่นเพื่อทีมมากกว่าตัวเอง

คิลิยง เอ็มปั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่ง เปแอสเช ออกโรงยืนยันด้วยตัวเองว่าดาวยิงรุ่นพี่อย่าง เนย์มาร์ นั้นเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีม มากกว่าเล่นเพื่อตัวเองแบบที่คนภายนอกมอง จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560

นับต้งแต่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ เนย์มาร์ ก็จัดการซัดไป 17 ประตูจาก 20 นัด ส่งให้ทีมดังแห่งกรุงปารีสนำโด่งเป็นจ่าฝูงแห่งศึก ลีก เอิง อยู่ในขณะนี้

ซึ่งทาง เอ็มปั๊ปเป้ ได้เปิดใจถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ เนย์มาร์ ที่ชอบโชว์ลีลา และเล่นเพื่อตัวเองมากเกินไปว่า "คนภายนอกมองไปที่ เนย์มาร์ เมื่ออยู่ในสนามนั้นเป็นแบบหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่เขาทั้งหมด"

"หลายคนอาจเห็นว่าเขาชอบโชว์ลีลา และชอบเลี้ยงบอลไปคนเดียว คงคิดว่าเป็นเพียงการที่เขาพยายามสนุกกับตัวเอง อาจเห็นว่าเขาเห็นแก่ตัว และเล่นเพื่อตัวเองเท่านั้น"

"แต่เมื่อคุณได้ร่วมงานกับเขา คุณก็จะรู้ว่านั่นไม่ใช่ความจริงเลย ความจริงก็คือ เขาเป็นคนที่มีจิตใจดี เขาใส่ใจคนรอบข้าง เขาเป็นคนที่น่ารัก และเขาเล่นเพื่อทีมเป็นอันดับแรก"

"ฟุตบอลของเขาเป็นเรื่องของการพาบอลไปข้างหน้า และคุณจะไม่ขอให้เขาหยุดเล่นแบบนั้น เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ไม่มีใครไปกับบอลได้ดีเท่าเขาอีกแล้ว เขาคือนักเตะที่จะนำเราไปสู่แชมป์ได้ และเราต้องใช้ประโยชน์จากการเล่นของเขา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ผม !! คิลิยง เอ็มปั๊ปเป้ ป้อง เนย์มาร์ เล่นเพื่อทีมมากกว่าตัวเอง โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2560 เวลา 13:20:19 3,533 อ่าน
TOP