นักบอลที่รวยที่สุดในโลกของจริง - หลานชายสุลต่านบรูไนเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้

พาไปทำความรู้จักกับ ฟาอิก โบลเกียห์ เจ้าชายแห่งบรูไน ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลกของจริง

ฟาอิก โบลเกียห์ เป็นพระโอรสของเจ้าชาย เจฟรี โบลเกียห์ ซึ่งว่ากันตามภาษาชาวบ้านก็คือ เขาเป็นหลานชายแท้ ๆ ของ สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่าน ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งราชวงศ์บรูไน

ฟาอิก เกิดที่ ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะไปเติบโตที่ อังกฤษ ซึ่งเขามีทรัพย์สินเบาะ ๆ อยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ แต่ทว่าเงินไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง ความฝันของเขาก็คือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ปัจจุบัน เจ้าช้ายแข้งทองวัย 19 ปี เล่นในตำแหน่งปีกให้ทีมชุดสำรองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และกำลังเฝ้ารอโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะชุดใหญ่ เพื่อการเป็นนักฟุตบอลอาชีพตามความฝันของตัวเอง เราจะพาไปรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกัน..

การเดินตามความฝันไม่ใช่เรื่องง่าย

หลังจากเล่นให้กับทีมเยาวชนของสโมสร นิวบิวรี่ ฟาอิก ได้เซ็นสัญญาร่วมทีม เซาแฮมป์ตัน เมื่อปี 2009 จากนั้นก็ย้ายไปร่วมทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล ในปี 2013 และได้ลงเล่นในรายการ "ไลอ้อน ซิตี้คัพ" แม้ว่าจากนั้น เชลซี จะดึงตัวเขาไปร่วมทัพเมื่อปี 2014 แต่ทว่าก็ยังไม่สามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ จนเจ้าตัวได้โยกมาอยู่กับ เลสเตอร์ เมื่อปี 2015 ด้วยสัญญา 3 ปี

ได้เป็น กัปตันทีมชาติบรูไน

แม้จะยังไม่สามารถเล่นในระดับอาชีพของอังกฤษ แต่ ฟาอิก ก็ถูกเรียกติดทีมชาติบรูไน และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยลงสนามไปแล้ว 9 นัด ยิงไป 1 ประตู และกุนซือทีมชาติจึงตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเขา

ความแตกต่างกับพ่อของเขา

ฟาอิก นั้นค่อนข้างแตกต่างจากพ่อ เขายังเป็นเด็กหนุ่มไร้เดียงสา แต่ทว่า เจฟรี โบลเกียห์ ผู้เป็นพ่อ มีฉายาว่า "เพลย์บอยแห่งราชวงศ์" เพราะใช้ชีวิตหรูหรา และฟุ่มเฟือย โดยว่ากันว่า เจฟรี มีทรัพย์สินราว 1 หมื่นล้านปอนด์ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

โดยเรื่องราวอันโด่งดังด้านความฟุ่มเฟือยของ เจฟรี มีมากมายไม่ว่าจะเป็นการใช้เงิน 35 ล้านปอนด์ หมดภายในหนึ่งเดือนในการซื้อ รถยนต์ นาฬิกาหรู และปากกา รวมถึงเคยใช้เงิน 1 ล้านปอนด์ เพื่อจัดปาร์ตี้คาราโอเกะพร้อมกับสาวสวย นอกจากนี้ เจฟรี ยังมีรถหรูเอาไว้ขับเล่นมากถึง 2,300 คัน โดยมีทั้ง เบนท์ลี่ย์ เฟอร์รารี่ และโรลส์-รอยซ์ แถมยังมีเรือยอชต์ส่วนตัวอีก 2 ลำ

เจฟรี ไม่ได้ปิดบังในเรื่องความชอบของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องเพศแต่อย่างใด โดยเขาเคยว่าจ้างศิลปิน เจ.ซี เวิร์ด จอห์นสัน ศิลปินระดับโลกให้สร้างรูปปั้นโป๊เปลือยของตัวเองคู่กับอดีตคู่หมั้นมาแล้วในจำนวนเงิน 5 แสนปอนด์ และยังเคยสนุกสนานกับการจ่ายเงินประมาณ 5 ล้านปอนด์เพื่อซื้อพรมที่ทอด้วยด้ายสีทอง และอัญมณี

อยากดู ไมเคิ่ล แจ็กสัน ก็ต้องได้ดู

เมื่อ เจฟรี ต้องการฉลองวันเกิดครบรอบ 50 ปี ซึ่งเขาอยากสร้างความประทับใจให้กับ ฟาอิก ในวัย 7 ขวบ เขาจึงจัดการจ้างราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลกอย่าง ไมเคิล แจ็กสัน ในราคา 12.5 ล้านปอนด์ให้มาแสดงคอนเสิร์ตให้เหล่าราชวงศ์ได้สนุกนานกัน

อย่างไรก็ตาม ฟาอิก ไม่ได้รักความมั่งคั่ง แต่รักการเป็นนักฟุตบอล

ฟาอิก โบลเกียห์ เปิดใจว่า "ผมเริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ผมจำความได้ และตั้งแต่วัยเด็กผมมีความสุขเสมอเวลาออกไปอยู่บนสนาม และมีลูกบอลอยู่กับเท้าของผม"

"พ่อแม่ของผมให้การสนับสนุน และพยายามช่วยให้ผมประสบความสำเร็จในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พวกเขาฝึกฝนผมทั้งทางด้านจิตใจ และร่างกายมาตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก ดังนั้นผมต้องบอกว่าพวกเขาเป็นแบบอย่างที่ดีของผม"

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก instagram.com/fjbolkiah

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบอลที่รวยที่สุดในโลกของจริง - หลานชายสุลต่านบรูไนเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2561 เวลา 11:15:14 90,711 อ่าน
TOP