ขุดเบื้องลึกวิกฤติ เรอัล มาดริด - คนซ้อมไม่ได้ลง คนลงไม่ต้องซ้อม !?

"อาส" สื่อดังของสเปน ตีแผ่เบื้องลึกปัญหาภายในทีม เรอัล มาดริด ที่ส่งผลให้ทีมทำผลงานแย่ในฤดูกาลนี้ และนี่คือสถานการณ์ที่หนักหนาอย่างแท้จริงสำหรับ ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส

อาส รายงานเมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2561 โดยอ้างที่มาจาก "เอล ลาร์กูเอลโร่" รายการทางวิทยุถึงข้อมูลที่ระบุว่า ผู้เล่นดาวรุ่งบางคนในทีมหลายคนไม่พอใจกับนโยบายการจัดทีมลงสนามของ ซีดาน

ก่อนหน้านี้กระปุกฟุตบอลได้รายงานไป ซีดาน ล้อมวงเปิดอกคุยกับลูกทีม ในสนามซ้อมนานเกินกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งหลังจากนั้นแม้กุนซือของ "ราชันชุดขาว" จะปฏิเสธที่จะพูดถึงการคุยครั้งนี้ แต่ อาส เผยว่า การพูดคุยทั้งหมดใช้เวลาถึง 53 นาที โดยที่ เซร์คิโอ รามอส กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีโอกาสได้พูดกับเพื่อนร่วมทีมด้วย

แต่ประเด็นสำคัญคือในวงสนทนามีผู้เล่นกลุ่มดาวรุ่งซึ่งไม่สามารถได้ว่าเป็นใครได้โอกาสพูดด้วย และกล้าที่จะวิจารณ์เจ้านายของตัวเองว่าการเลือกผู้เล่นลงสนามหลายครั้งไม่ค่อยเหมาะสม ซึ่งนี่น่าจะเป็นเรื่องที่ตรงกับความเห็นของแฟนบอล มาดริด หลายคน

การจัดทีมของ ซีดาน สร้างความขัดใจให้แฟน "ราชันชุดขาว" อยู่บ่อยครั้งเพราะผู้เล่นบางคนถึงจะเล่นไม่ดียังไงก็ยังได้ลงสนามเป็นตัวจริง อย่างในรายของ คาริม เบนเซม่า หรือแม้แต่กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

ขณะที่กลุ่มดาวรุ่งสายเลือดใหม่ที่ เรอัล มาดริด อุตส่าห์ดึงเข้ามาเป็นความหวังในการสร้างทีมในอนาคตทั้ง ดานี่ เกบายอส หรือ บอร์ฆา มายอรัล กลับไม่ค่อยมีโอกาสลงสนาม

และปัญหาเรื่องนี้สะท้อนออกมาเป็นรูปธรรมชัดเจนจากการที่ เรอัล มาดริด ต้องอยู่อันดับ 4 ของศึก ลา ลีกา มีคะแนนห่างจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า อยู่ถึง 16 แต้ม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดเบื้องลึกวิกฤติ เรอัล มาดริด - คนซ้อมไม่ได้ลง คนลงไม่ต้องซ้อม !? อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 17:02:38 29,401 อ่าน
TOP