ปิดฉากตำนาน !! โรนัลดินโญ่ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย

โรนัลดินโญ่ ตำนานเพลย์เมคเกอร์ บาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561

เมื่อปลายปี 2017  ดาวเตะจอมลีลา เคยเปรยว่าเตรียมอำลาการเป็นนักเตะอาชีพในปี 2018 ล่าสุด โรแบร์โต้ เด อัสซิส พี่ชาย และเอเย่นต์ของเจ้าตัวได้ออกมายืนยันว่าน้องชายของเขาได้ตัดสินใจยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเรียบร้อยแล้ว โดยเกมอย่างเป็นทางการนัดสุดท้ายของซูเปอร์สตาร์ลูกหนังวัย 37 ปีก็คือการเล่นให้ ฟลูมิเนนเซ่ เมื่อปี 2015

โรแบร์โต้ เด อัสซิส เผยว่า "เขาเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว มันปิดฉากลงแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาจัดแมตช์อำลาที่ยิ่งใหญ่ให้กับเขาแบบที่ควรจะเป็นหลังจากจบ ฟุตบอลโลก ที่รัสเซียซึ่งอาจจะเป็นเดือนสิงหาคม และช่วงนี้เราคงเดินสายไปทำกิจกรรมที่ บราซิล, ยุโรป และเอเชีย แน่นอนว่าเรากำลังเตรียมงานร่วมกับ ทีมชาติบราซิล อีกด้วย ตอนนี้เรากำลังวางโปรแกรมกันอยู่"

สำหรับ โรนัลดินโญ่ ติดทีมชาติบราซิลไปแล้ว 97 นัดทำไป 33 ประตู และเป็นหนึ่งในนักเตะทัพ "แซมบ้า" ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002

ส่วนในสโมสร "ดินโญ่" เริ่มต้นการค้าแข้งกับ เกรมิโอ และย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช เมื่อปี 2001 ก่อนจะย้ายไปสร้างชื่อโด่งดังทั่วโลกกับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2003 โดยที่นี่เขาพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

จากนั้นเขาจึงย้ายไป เอซี มิลาน ในปี 2008 และกลับบ้านเกิดไปเล่นให้ ฟลาเมงโก้ เมื่อปี 2011 ก่อนที่ช่วงสุดท้ายของอาชีพจะย้ายไปเล่นให้กับ อัตเลติโก มิไนโร่, เกเรตาโร่ และ ฟลูมิเนนเซ่ ตามลำดับ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดฉากตำนาน !! โรนัลดินโญ่ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 15:47:08 6,470 อ่าน
TOP