แมนซิตี้ ชัวร์มั้ย !? นิวคาสเซิ่ล นำ 12 แต้ม เคยพลาดท่า แมนยู มาแล้ว

สตีฟ ฮาวีย์ อดีตกองหลังนิวคาสเซิล และแมนซิตี้ ได้ออกมาเตือนต้นสังกัดเก่าของเขาว่าให้รักษาฟอร์มให้ดี เพราะว่าเมื่อฤดูกาล 1995-96 นิวคาสเซิล เคยนำ แมนยู อยู่ 12 แต้มแบบนี้แหละ แต่ทำไปทำมาต้องเสียแชป์พรีเมียร์ลีกให้ทีมปีศาจแดงซะอย่างนั้น จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 19 มกราคม 2561

ผ่านการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 23 นัด โดยในตอนนี้ แมนซิตี้ จ่าฝูงมีแต้มนำ แมนยู รองจ่าฝูง อยู่ 12 แต้มด้วยกัน ซึ่งทาง สตีฟ ฮาวีย์ เลยต้องออกมาเตือนทีมเรือใบสีฟ้าว่าในฤดูกาล 1995-96 นิวคาสเซิล ก็เคยนำแมนยูแบบนี้ แต่เมื่อจบฤดูกาลกลับกลายเป็นทีมปีศาจแดงที่คว้าแชมป์ไปครองหน้าตาเฉย

สตีฟ ฮาวีย์ เผยว่า "เอาจริง ๆ สำหรับผมก็ไม่คิดหรอกนะว่าทีมอย่างซิตี้จะพลาดท่าในขณะที่นำอยู่มากมายขนาดนี้ พวกเขาเป็นทีมที่มหัศจรรย์แบบสุด ๆ ไปเลย พวกเขามีฤดูกาลที่พิเศษ และเพิ่งแพ้ไปเกมเดียวเท่านั้น"

"แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ให้ได้ เมื่อตอนที่ผมยังเป็นนักเตะเรากำลังจะเป็นแชมป์กันอยู่แล้วในตอนนั้น เพราะว่า นิวคาสเซิล นำ แมนยู อยู่ 12 คะแนนแบบนี้แหละ แต่สุดท้ายเมื่อเราเริ่มแพ้ และเราหาฟอร์มเดิมไม่ได้ ในที่สุดเป็นแมนยูที่แซงเราได้แชมป์ไปครอง"

"ผมคิดว่าโค้ชอย่างเป๊ปน่าจะมีอะไรมากพอที่จะรักษาตำแหน่งของพวกเขาเอาไว้ได้ พวกเขามีเกมรุกที่ดี และมีเกมรับที่วิเศษนะ พวกเขาแกร่ง และผมก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดหรอก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนซิตี้ ชัวร์มั้ย !? นิวคาสเซิ่ล นำ 12 แต้ม เคยพลาดท่า แมนยู มาแล้ว โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2561 เวลา 16:01:35 4,348 อ่าน
TOP