อาร์แซน เวนเกอร์ : อเล็กซิส ย้ายไป แมนยู ด้วยเหตุผลเรื่องเงินล้วน ๆ

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล ยอมรับว่า ที่ อเล็กซิส ซานเชซ เลือกย้ายไปอยู่กับ แมนยู นั้นก็เพื่อเงินแบบล้วน ๆ พร้อมชี้เข้าใจนักเตะว่านี่คือโอกาสที่จะได้รับเงินก้อนโตในวัยเกือบ 30 ปี จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 22 มกราคม 2560

อเล็กซิส ซานเชซ กำลังจะเปิดตัวเป็นผู้เล่นคนใหม่ของ แมนยู ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า หลังมีรูปหลุดเจ้าตัวออกมาแล้วในยูนิฟอร์มทีมปีศาจแดง ซึ่งทาง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ชี้ว่า เงินคือปัจจัยเดียวที่ทำให้อเล็กซิสย้ายไปลงหลักปักฐานยังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "ผมก็ไม่เข้าใจนะว่าทำไมผู้คนต่างมองว่าผู้เล่นพยายามหาช่องทางย้ายออกจากอาร์เซน่อลกัน แต่สำหรับดีลอเล็กซิสแล้ว เขาคือผู้เล่นที่อายุใกล้จะ 30 ปีแล้ว และการที่จะได้รับเงินมากมายขนาดนั้นมันก็ต้องทำให้เขาหวั่นไหวนั่นแหละ"

"แน่นอนว่านี่คือสัญญาที่ดีที่สุดที่เขาจะได้รับแล้วในช่วงอาชีพนักฟุตบอลที่เหลืออยู่ของเขา การที่เขาไม่เลือกแมนซิตี้ก็เป็นเพราะว่าแมนยูจ่ายให้เยอะกว่าไงล่ะ แค่นี้เองเป็นเรื่องง่าย ๆ ซึ่งผมเองเข้าใจได้ และหลาย ๆ คนก็น่าจะเข้าใจ"

"เราเองได้พยายามที่จะต่อสัญญาใหม่กับเขาแล้วไม่ใช่ว่าไม่พยายาม แต่เราไม่สามารถจ่ายให้เขาได้เยอะมากขนาดนั้นหรอก และเมื่อเขาต้องการที่จะไปในฐานะมืออาชีพแล้วเราก็ต้องยอม"

ทั้งนี้ อเล็กซิส ซานเชซ จะย้ายไปอยู่กับ แมนยู ด้วยสัญญายาว 4 ปีครึ่ง และรับค่าเหนื่อยอีกกว่า 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พร้อมกับค่าเซ็นกินเปล่าอีก 15 ล้านปอนด์

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ : อเล็กซิส ย้ายไป แมนยู ด้วยเหตุผลเรื่องเงินล้วน ๆ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 11:14:10 7,083 อ่าน
TOP