โค้ชแบน ธชตวัน ยอมรับ คาชิว่า แกร่งกว่าสมควรเป็นผู้ชนะ

โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่า คาชิว่า เรย์โซล เป็นทีมที่ดี และแข็งแกร่งจึงเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ ทว่าเมืองทองเองก็มีปัญหาเรื่องแนวรับส่งผลให้ต้องมีการปรับแท็กติก พร้อมกับอวยพรให้ ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา ไปได้สวยกับเจลีก

เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกออกไปพ่าย คาชิว่า เรย์โซล 0-3 ส่งผลให้ทีมกิเลนผยองอดเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน่าเสีย ซึ่งทาง โค้ชแบน ก็ชี้ว่า เจ้าบ้านเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเล่นบอลตามช่องได้ดีมาก ซึ่งทางเมืองทองเองในครึ่งหลังปิดพื้นที่ไม่ดีนักจึงต้องตกรอบไปแบบสมเหตุสมผล

ธชตวัน ศรีปาน เปิดใจว่า "เกมนี้เราเองค่อนข้างมีปัญหาเรื่องเกมรับพอสมควร เพราะว่า เซลิโอ เองก็มีอาการบาดเจ็บ อาโอยามะ ก็เจ็บ และเราตัดสินใจไม่ส่งรายชื่อเขาลงเล่น แน่นอนว่ามีการปรับปท็กติกพอสมควร โดยเราเลือกเล่นแนวรับ 5 ตัว เพื่อปิดพื้นที่ของคาชิว่าที่เล่นบอลตามช่องได้ดีมาก แต่สุดท้ายเราเองปิดพื้นที่กันได้ไม่ดีพอ ครึ่งหลังเราเลยโดนไปอีก 2 ลูก"

เมืองทอง

"แน่นอนว่าพวกเขาแกร่งจริง ๆ และผมเองก็ยอมรับในความพ่ายแพ้ครั้งนี้ แต่เราเองก็ต้องกลับมาโฟกัสในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นด้วยในทุก ๆ รายการ แต่เดี๋ยวเราจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทั้ง ฮิโริชม่า แล้วก็ โกเบ ในเร็ว ๆ นี้"

"สำหรับ ธีรศิลป์ กับ ธีราทร ผมก็ขออวยพรให้น้องไปได้สวยในเจลีก แต่ว่าที่นั่นก็มีความแข็งแกร่ง และมาตรฐานที่ดีกว่าไทยลีกอยู่เยอะเพราะว่าพวกเขาเป็นลีกแนวหน้าของเอเชีย นักเตะในเจลีกจะสามารถรับแรงกดดันกันได้ดีมาก แม้ว่าจะโดนเพรสซิ่งแค่ไหนก็ตาม ผมเองหวังว่าทั้งสองคนจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และกลับมาช่วยทีมชาติต่อไป"

ภาพข่าว : facebook.com/SCGMuangthongUnited

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชแบน ธชตวัน ยอมรับ คาชิว่า แกร่งกว่าสมควรเป็นผู้ชนะ โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2561 เวลา 11:00:55 3,477 อ่าน
TOP