ย้ายทีมวนไป - บทสรุปเก้าอี้ดนตรีดาวยิง อาร์เซน่อล เชลซี ดอร์ทมุนด์

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ตกเป็นข่าวกับทาง อาร์เซน่อล มาได้สักพัก และในที่สุดเจ้าตัวก็ได้กลายเป็นแข้งใหม่ของไอ้ปืนใหญ่สมใจเสียที แถมยังเป็นนักเตะที่แพงที่สุดของอาร์เซน่อลอีกด้วย ส่วนทาง โอลิวิเยร์ ฌิรูด์ ก็ต้องย้ายหนีเพื่อป้องกันอาการก้นด้านไปยังเชลซี ขณะที่ มิตชี่ บาตชูอายี่ ที่จากเดิมไม่ค่อยได้รับโอกาสอยู่แล้ว ก็เลยได้ย้ายไปช่วยดอร์ทมุนด์แทนที่การขาดหายไปของโอบา ๆ นั่นเอง

โดยการย้ายทีมในครั้งนี้เป็นการตกลงกันระหว่าง 3 สโมสรอย่าง อาร์เซน่อล, เชลซี และดอร์ทมุนด์ เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าหากดีลไหนไม่สำเร็จสักดีลก็อาจจะพังไม่เป็นท่าเลยสำหรับ 3 ดีลใหญ่นี้ และโชคดีมากที่นักเตะแต่ละคนยินยอมพร้อมใจที่จะย้ายทีมตามบทสรุป
 

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง - อาร์เซน่อล

กองหน้าทีมชาติกาบอง ตกเป็นข่าวว่าเขางอแงกับทางดอร์ทมุนด์มาก ๆ เพราะว่าอยากย้ายทีม และหลังจากนั้น อาร์เซน่อล ก็ได้ยื่นข้อเสนอเข้าไปทันทีเพื่อขอดึงตัว โอบา มาร่วมทีม เพราะว่าพวกเขาต้องเสีย อเล็กซิส ซานเชซ ไปให้กับ แมนยู 

ซึ่งทาง มิชาเอล ซอร์ก ซีอีโอดอร์ทมุนด์ ก็ออกมาแก้ข่าวอย่างไวว่า โอบา จะไม่ย้ายทีมไปไหนแน่ ๆ แต่สุดท้ายเมื่อข้อเสนอ 56 ล้านปอนด์ถูกยื่นเข้าไปก็เกิดการซื้อขายขึ้นมาทันที

เพียงแต่ว่าตอนแรก โอลิวิเยร์ ฌิรูด์ เหมือนจะถูกแนบไปในดีลนี้ด้วย แต่ทำไมไปทำมากลับเป็นกาน จ่ายสดย้ายเดี่ยว

โอลิวิเยร์ ฌิรูด์

โอลิวิเยร์ ฌิรูด์ - เชลซี 

สำหรับ โอลิวิเยร์ ฌิรูด์ เองก็ตกเป็นข่าวว่าจะได้ย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ยังคงนั่งรับบทบาทกองหน้าซูเปอร์ซับให้กับอาร์เซน่อลมาจนถึงตลาดหน้าหนาว จนกระทั่งมีข่าวว่าเขาคือกองหน้าตัวแถมที่จะไปดอร์ทมุนด์แทนที่ โอบาเมยอง ที่จะสลับขั้วมาอาร์เซน่อล

แต่สุดท้ายแล้ว ฌิรูด์ เลือกที่จะอยู่ในลอนดอนต่อไปดีกว่า เลยตกลงย้ายข้ามฟากไปเล่นให้กับ เชลซี ซะเลย ซึ่งค่าตัวของดาวยิงหล่อเหลาตกอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านปอนด์ พร้อมกับเซ็นสัญญากัน 18 เดือนแต่ยังมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 2 ปีตามผลงาน
 

มิตชี่ บาตชูอายี่

มิตชี่ บาตชูอายี่ - ดอร์ทมุนด์

บาตชูอายี่ วัย 23 ปี ย้ายมา เชลซี เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวถึง 33 ล้านปอนด์ แต่ว่าเขาไม่ประสบความสำเร็จเลยกับทีมสิงห์บลูส์ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ และการย้ายไปดอร์ทมุนด์ก็ดูเหมือนจะเป็นช้อยส์ที่ดีของเจ้าตัว เพราะว่าต้องการโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อลุยฟุตบอลโลกด้วย แถมทีมเสือเหลืองยังขาดกองหน้าที่ไว้ใจได้ แน่นอนว่า มิตชี่ จะสามารถช่วยได้อย่างแน่นอน โดยนักเตะเลือกใช้หมายเลข 44 กับสโมสรใหม่ของเขา

ภาพข่าว : facebook.com/Arsenal, facebook.com/ChelseaFC, facebook.com/BVB, twitter.com/Aubameyang7

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ายทีมวนไป - บทสรุปเก้าอี้ดนตรีดาวยิง อาร์เซน่อล เชลซี ดอร์ทมุนด์ โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:03:06 12,217 อ่าน
TOP