คนงาน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ร้อง แมนยู ขึ้นค่าจ้างหลังจ่าย อเล็กซิส ได้ตั้ง 5 แสน

พนักงาน และเจ้าหน้าที่ประจำทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมใจกันประท้วงขอขึ้นค่าจ้าง หลังสโมสรทุ่มเงินให้ค่าเหนื่อย อเล็กซิส ซานเชซ มากกว่า 5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่พวกเขากลับได้ค่าเหนื่อยเพียง 7 ปอนด์ต่อชั่วโมงเท่านั้น จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561

Citizens UK หน่วยงานการกุศลของอังกฤษ ได้รับจดหมายร้องเรียนขอขึ้นเงินค่าจ้างจากพนักงานที่ทำงานให้กับสนาม "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ซึ่งมีบางคนที่รับค่าเหนื่อยน้อยกว่า 7 ปอนด์ต่อชั่วโมง

โดยในจดหมายยังส่งตรงถึงรองประธานสโมสร เอ๊ด วู้ดเวิร์ด เพื่อให้ตระหนักถึงชุมชนก่อนธุรกิจ โดยจดหมายระบุว่า "เรากำลังขอให้คุณทำสิ่งที่ถูกต้องในนามของพนักงานที่ได้รับค่าแรงน้อยที่สุดของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำให้เราต้องดิ้นรนจากค่าจ้างที่ต่ำสุดของพวกเขา ขณะที่นักฟุตบอลได้รับเงินราวกับราชาในทุกสัปดาห์"

"จิตวิญญาณของชุมชน และความทุ่มเทของพนักงานที่ได้รับค่าแรงต่ำช่วยสร้างชื่อเสียงอันทรงเกียรติของสโมสร โรงละครแห่งความฝันแห่งนี้ ทุกคนที่ทำให้ความมหัศจรรย์ของวันแข่งขันเกิดขึ้นสมควรที่จะอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีกว่านี้"

รายงานระบุว่า อเล็กซิส ซานเชซ ได้รับค่าเหนื่อยจาก แมนยู สูงถึง 505,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งมีการคํานวณออกมาว่าพนักงานต้องใช้เวลาทำงานถึง 35 ปีกว่าจะได้เงินเท่ากับ ดาวเตะทีมชาติชิลี ในหนึ่งสัปดาห์

ภาพจาก twitter.com/KEY103NEWS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงาน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ร้อง แมนยู ขึ้นค่าจ้างหลังจ่าย อเล็กซิส ได้ตั้ง 5 แสน อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:20:51 11,527 อ่าน
TOP