เจอร์เก้น คล็อปป์ โวยผู้ตัดสินทำ ลิเวอร์พูล เสีย 2 จุดโทษจนพลาดชัย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกอาการเซ็งสุด ๆ และไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ให้ 2 จุดโทษที่น่ากังขากับ สเปอร์ส จนทีมของเขาพลาดเก็บชัยชนะไปอย่างน่าเสียดาย จากรายงานของ espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส ไปแบบสุดระทึก 2-2 ซึ่งเกมนี้มีดราม่าในช่วงท้ายเกมเมื่อทีมเยือนมาได้ 2 จุดโทษ ในนาที 87 แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและปะทะกับ ลอริส คาริอุส ล้มลง ซึ่งจากภาพช้าจังหวะนี้ดูเหมือน เคน จะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแถมล้มลงโดยที่ไม่ได้มีการปะทะกันด้วย อย่างไรก็ตาม ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ยิงจุดโทษไปโดน คาริอุส เซฟได้ และทำให้สกอร์ยังคงเป็น 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก็มาแผลงฤทธิ์ลากบอลฝ่าผู้เล่น สเปอร์ส 3 คนเข้าไปยกบอลหนี ฮูโก้ ยอริส เข้าไปเป็นประตูขึ้นนำให้ ลิเวอร์พูล 2-1 เกมทำท่าจะจบด้วยชัยชนะของ "หงส์แดง" แต่ทว่าก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที "ไก่เดือยทอง" ก็มาได้จุดโทษเป็นครั้งที่สองจากจังหวะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไปทำฟาวล์ เอริค ลาเมล่า และคราวนี้ เคน สังหารเข้าไปไม่พลาด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "มันชัดเจนว่าทั้งสองทีมมีคุณภาพพอที่จะเป็นผู้ชนะด้วยกันทั้งคู่ แต่ผลการแข่งขันนั้นมากจากการตัดสินล้วน ๆ ผู้ช่วยเป็นคนตัดสินใจ เราต้องยอมรับมันให้ได้"

"คุณคงไม่คิดว่ากรรมการจะเข้ามาหาผม และพูดว่า 'ขออภัยผมทำผิดพลาดสำหรับการให้จุดโทษ อย่างนั้นหรือ ?' เพราะลูกแรกมันล้ำหน้าชัดเจน ผมก็ไม่รู้หรอกว่าผู้ตัดสินกับผู้ช่วยคุยอะไรกัน ส่วนลูกที่สอง ใช่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โดนตัวเขา แต่เราทุกคนรู้ว่า เอริค ลาเมล่า ต้องการให้โดนอยู่แล้ว นั่นคือสถานการณ์ที่เราต้องเจอ"

"พวกเขาจะอธิบายว่าให้ฟาวล์เพราะมีการสัมผัสตัว แต่เราทุกคนรู้ว่าพวกเขาทำฟาวล์หนักใส่เราตลอดครึ่งแรก แต่กรรมการก็ปล่อยเกม และให้เล่นต่อไป นั่นเป็นระดับการตัดสินที่เห็นได้ชัดสำหรับเกมวันนี้ ก็ไม่เป็นไรหรอก แล้วมันเกิดสถานการณ์แบบนี้ในนาทีสุดท้าย ว้าว ! คุณต้องมั่นใจมากเลยนะ ดูเหมือนว่าเขาต้องการเป็นจุดสนใจ ตอนนี้เขาทำได้สำเร็จ และผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้" กุนซือชาวเยอรมัน ร่ายยาว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ โวยผู้ตัดสินทำ ลิเวอร์พูล เสีย 2 จุดโทษจนพลาดชัย อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:28:49 4,720 อ่าน
TOP