เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จวก แฮร์รี่ เคน พุ่งล้ม

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่ง สเปอร์ส ที่พุ่งล้มตบตาผู้ตัดสินจนได้จุดโทษ จากรายงานของ espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

โดยจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส ไปแบบสุดระทึก 2-2 ในนาที 87 แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และปะทะกับ ลอริส คาริอุส ล้มลง ซึ่งจากภาพช้าจังหวะนี้ดูเหมือน เคน จะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแถมล้มลงโดยที่ไม่ได้มีการปะทะกันด้วย อย่างไรก็ตาม ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ยิงจุดโทษไปโดนเซฟของ คาริอุส

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "มันคือการพุ่งล้ม คุณไปดูได้เลยเขาพุ่งชัด ๆ และไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าเขาพุ่งล้มชัดเจน ส่วนที่เถียงกันว่าเขาล้ำหน้าหรือไม่ ? ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นลูกล้ำหน้า แถมเขายังพุ่งเอาจุดโทษอีก ผู้ตัดสินได้ตัดสินใจร่วมกับผู้ช่วย แต่ยังดีที่เราเซฟไว้ได้"

และเมื่อถูกถามว่า ดาวยิงสเปอร์ส สมควรถูกลงโทษย้อนหลังจากจังหวะนี้หรือไม่ ? แนวรับทีมชาติฮอลแลนด์ ตอบว่า "นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ผมแค่เห็นว่าเขาพุ่งล้ม ส่วนผู้ตัดสินมองว่า เขาไม่ล้ำหน้า ไม่ได้พุ่งล้ม และเขาก็ได้จุดโทษ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จวก แฮร์รี่ เคน พุ่งล้ม โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:21:17 8,387 อ่าน
TOP