เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยก แฮร์รี่ เคน ใจถึงจริง พลาดครั้งแรกยังกล้ายิงจุดโทษอีกครั้ง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ชื่นชม แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งที่ยิงจุดโทษพลาดไปแล้ว แต่ยังกล้าที่จะรับหน้าที่ยิงอีกครั้งเป็นประตูให้ "ไก่เดือยทอง" ไล่ตีเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

ประตูนี้ทำให้ เคน ยิงครบ 100 ลูกใน พรีเมียร์ลีก ซึ่ง กุนซือ "ไก่เดือยทอง" กล่าวว่า "เขานิ่งมาก เขาอาจจะยิงจุดโทษไม่เข้าหรือพลาดโอกาสยิงสวย ๆ ไป แต่ถ้าคุณเป็นคนที่กำลังจะยิงใน พรีเมียร์ลีก ครบ 100 ลูก นั่นย่อมเป็นเพราะคุณเจ๋งจริง"

ด้าน เคน ยอมรับว่ากดดันเหมือนกันตอนที่จะยิงจุดโทษครั้งที่ 2 โดยกล่าวว่า "ผมก็สั่น ๆ อยู่เหมือนกันตอนยิงครั้งที่สอง มันสำคัญมาก กดดันมากด้วย แต่ผมก็ทำแบบที่เคยซ้อมมา"

"ความกดดันมันมหาศาล การยิงต่อหน้า เดอะ ค็อป กับลูกแรกผมทำอย่างที่ตั้งใจทุกอย่างแต่ผู้รักษาประตูกลับเซฟได้ แต่นั่นแหละเมื่อมีโอกาสคุณต้องทำ และผมเชื่อว่าลูกที่สองนั่นเป็นจุดโทษแน่นอนเพราะกองหลังมาโดนตัว ลาเมล่า จริง"

สำหรับจุดโทษทั้งสองครั้งของ สเปอร์ส ค่อนข้างเป็นการตัดสินที่ค้านสายตาโดยเฉพาะสำหรับแฟน ลิเวอร์พูล หนแรก เคน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าและล้มลงไปโดยที่ภาพช้าแสดงให้เห็นว่านายประตู ลอริส คาริอุส แทบจะไม่ได้โดนตัวของ เคน เลย

ส่วนลูกทีมสองภาพช้าก็แสดงให้เห็นอีกว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ตั้งใจดึงขากลับแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่าเป็นการอัดเข่าใส่ เอริค ลาเมล่า

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยก แฮร์รี่ เคน ใจถึงจริง พลาดครั้งแรกยังกล้ายิงจุดโทษอีกครั้ง โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:13:03 2,163 อ่าน
TOP