ตำนานอาร์เซน่อล สับเละ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทรยศจิตวิญญาณแห่งลิเวอร์พูล

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานกองกลางสายบู๊ของอาร์เซน่อล ออกมาวิจารณ์ เจอร์เก้น คล็อปป์ แบบจั๋งหนับว่า กุนซือชาวเยอรนีกำลังทำลายจิตวิญญาณของลิเวอร์พูลไปหมดสิ้น เพราะว่าหงส์แดงเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้จะแจ้งมานานจนได้ฉายาว่า Red Machine แต่ เจเค กลับชอบเล่นแบบเน้นเอาผล และสุดท้ายสกอร์มักจบลงแบบไม่สวย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2561

หลายครั้งหลายหนที่ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำคู่แข่งไปก่อน และสุดท้ายผลกลับจบลงแบบไม่สวยเท่าไรนัก เพราะว่าถ้าไม่โดนตีเสมอบางครั้งก็ถึงกับแพ้ไปเลย โดยเรื่องนี้ มานู เปอตีต์ ชี้ว่า เป็นเพราะว่า คล็อปป์ นั้นชอบเล่นแบบเน้นผลการแข่งขันมากไป ทั้ง ๆ ที่บางทีทีมของตนเองเป็นฝ่ายขึงเกมรุกอยู่แต่กลับเลือกเอาผู้เล่นแนวรุกออกแล้วเอาผู้เล่นคนรับลงสนามมาซะอย่างนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านทานได้ และเสียประตูในท้ายที่สุด

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ กล่าวว่า "ในเกมล่าสุดของลิเวอร์พูลจริง ๆ พวกเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ แต่สุดท้ายมันก็เป็นผลการแข่งขันที่ไม่เข้าท่าของทั้งสองทีมนั่นแหละ เกมมันจะจืด ๆ หน่อย ยกเว้นเหตุการณ์ช่วงท้ายเกมที่ทำให้ฟุตบอลสนุกมากขึ้น"

ลิเวอร์พูล

"แต่ว่าเกมนี้ผมบอกได้เลยว่าคล็อปป์ทำผิดพลาดอย่างมหันต์เลยล่ะ เพราะว่าพวกเขาเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึงสองครั้ง แต่พวกเขาก็ถูกตีเสมอได้ตลอดเลย อย่างในช่วง 20 นาทีสุดท้ายพวกเขานำอยู่ และกำลังไล่บี้กับสเปอร์สแต่กลับถอดผู้เล่นเกมรุกออกไปแล้วส่งผู้เล่นเกมรับลงสนามซะงั้นเอง ผมนี่งงเลยนะ"

"ผมคิดว่านี่เป็นปรัชญาที่ไม่ดีเลยนะ โดยเฉพาะกับฟุตบอลอังกฤษที่เน้นการเล่นเกมรุกเป็นหลักมากกว่าการเล่นเอาผลอย่างเดียวเท่านั้น แน่นอนผมบอกเลยว่าสิ่งที่คล็อปป์ทำอยู่มันไม่เวิร์กเลย นี่ไม่ใช่ ดีเอ็นเอ ของลิเวอร์พูลเลยสักนิด คุณรู้ไหมว่านี่คือ Red Machine พวกเขาจะกัดไม่ปล่อยจนกว่าเวลาจะหมด"

"ตอนนี้ คล็อปป์ กำลังทำให้จิตวิญญาณของลิเวอร์พูลหายไป เขาต้องคิดใหม่ได้แล้ว เขาลืมไปหรือเปล่าว่าจุดแข็งของทีมชุดนี้อยู่ตรงไหน พวกเขามีเกมรุกที่โคตรโหด และมีเกมรับที่อ่อนยวบ แต่ในเวลาที่ทีมเจอความกดดันเขากลับเอาจุดที่อ่อนที่สุดของทีมลงไปสู้ ซึ่งมันไม่เคยได้ผลเลย" อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานอาร์เซน่อล สับเละ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทรยศจิตวิญญาณแห่งลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:38:50 26,983 อ่าน
TOP