ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ : ผมพร้อมเรียนรู้จาก อันเดรส อีเนียสต้า เพื่อคว้าแชมป์

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกมายอมมรับว่า  เขานั้นปลื้มแบบสุด ๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ทีมเดียวกับนักเตะขวัญใจอย่าง อันเดรส อีเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ นอกจากนั้นยังมี หลุยส์ ซัวเรซ ที่เป็นเพื่อนที่ดีมาก ๆ และเขาพร้อมแล้วที่จะไล่ล่าแชมป์ทุกรายการเพื่อแฟนบอลทุกคน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2561

ในตอนนี้ คูตินโญ่ ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 4 เกมด้วยกัน ทว่ายังไม่สามารถยิงประตูหรือว่าทำแอสซิสต์ได้เลย แต่ว่าเขาเองก็ปลื้มมาก ๆ ที่ได้มาอยู่ทีมเดียวกับผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่อย่าง อันเดรส อีเนียสต้า และตัวเขาเองก็พร้อมมาก ๆ ที่จะได้เรียนรู้อะไรอื่น ๆ อีกมากมายจากแข้งจอมเก๋าสแปนิช
 

คูตินโญ่ เปิดใจว่า "มันสุดยอดมาก มันเป็นบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อจริง ๆ ในห้องแต่งตัวเมื่อคุณมองไปรอบ ๆ แล้วได้เห็นว่าตอนนี้คุณได้อยู่ร่วมกับผู้เล่นอย่าง อีเนียสต้า, เมสซี่, ซัวเรซ หรือว่า บุสเก็ตส์ นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นเจ๋ง ๆ อีกมากมายเลย"

"แน่นอนว่า สำหรับผมแล้ว อีเนียสต้า คืออัจฉริยะทางฟุตบอลอย่างแท้จริง และผมชื่นชอบเขามาก ๆ ด้วย มันเป็นเกียรติกับผมจริง ๆ ที่ได้มาอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกับเขา และเราได้พูดคุยกัน ใช่เลย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้รับโอกาสเรียนรู้อะไรมากมายจากเขา ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์ แต่ผมยังต้องการเรียนรู้หลาย ๆ สิ่งจากนักเตะชั้นยอดเหล่านี้"

คูตินโญ่

"นอกจากนั้น ผมเองก็คิดเหมือนทุกคนนั่นแหละ ลีโอ เป็นนักเตะที่เจ๋งที่สุดในโลก และมันเป็นเกียรติกับผมจริง ๆ ที่ได้เล่นร่วมกับเขาได้แอบมองเขาลงสนามในตอนซ้อม มันโคตรฟินเลยนะจริง ๆ ให้ตายเหอะ นอกจากนั้นผมยังมี ซัวเรซ ที่เป็นเพื่อนกันมานาน เราเคยเล่นด้วยกันที่ลิเวอร์พูล และเขาเองก็แนะนำผมในหลาย ๆ อย่าง ก่อนมาอยู่ที่นี่เราเองก็ได้คุยกันมากมาย"

"ผมพูดมาตลอดว่าผมย้ายมาบาร์ซ่าด้วยเหตุผลอะไร ผมต้องการคว้าแชมป์ และนี่คือสโมสรในฝันของผมมาตลอดตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ผมต้องการเรียนรู้ และพัฒนาต่อไปในอาชีพของผม แน่นอนตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะลงสนามไปล่าแชมป์มาให้แฟนบอลทุกคน ผมอยากประสบความสำเร็จกับบาร์เซโลน่า"

ทั้งนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มายัง บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 142 ล้านปอนด์ ทว่าตอนนี้เจ้าตัวยังต้องควานหาฟอร์มเก่งของตัวเองต่อไป เพราะว่าดันถูกจับไปเล่นเป็นปีกขวาซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ : ผมพร้อมเรียนรู้จาก อันเดรส อีเนียสต้า เพื่อคว้าแชมป์ โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:57:27 3,651 อ่าน
TOP