เวย์น รูนี่ย์ : ความแตกต่างระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ โชเซ่ มูรินโญ่

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าจอมเก๋า เอฟเวอร์ตัน ย้อนวันวานถึงการทำงานร่วมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ไม่เหมือนกับ โชเซ่ มูรินโญ่ แม้แต่น้อย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561

รูนี่ย์ ถือเป็นนักเตะในยุครุ่งเรืองของ แมนยู ภายใต้การคุมทัพของตำนานกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 5 สมัย ตลอด 13 ปีที่ค้าแข้งในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

ล่าสุด อดีตดาวยิง "ปีศาจแดง" ได้เปิดใจถึงการทำงานร่วมกับ "เฟอร์กี้" ว่า "เขามักจะพูดกับทีมงานว่า 'เราไปคว้าชยชัยชนะในเกมนี้กันเถอะ พวกนายคือ 11 ผู้เล่นที่ดีกว่า 11 ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ออกไปสู้ และคว้าชัย ทำงานของตัวเองในสนาม"

"และถ้ามีตอนไหนที่ต้องส่งตัวสำรองลงไป ผู้เล่นคนนั้นก็จะสร้างความแตกต่างในสนามได้ และถ้ามีปัญหาผู้จัดการทีมก็จะเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในเกมใหญ่ ๆ นั่นคือแท็คติกที่ยอดเยี่ยมของเขา การแก้เกมถือเป็นจุดแข็งของเขาเลยก็ว่าได้ ในฐานะผู้จัดการทีม เขาคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งมีกุนซือหลายคนที่พยายามทำให้ได้แบบเขา"

"เขารู้ว่าจะต้องสื่อสารกับลูกทีมอย่างไร แสดงปฏิกิริยาอย่างไร เขาเป็นผู้จัดการทีมคนเดียวที่ทำเมินใส่ลูกทีม แต่มันกลับทำให้นักเตะคนนั้นรู้สึกดีขึ้นมาได้ เขาเหลือเชื่อมาก"

"เขารู้วิธีที่จะทำให้เกิดปฏิกิริยาออกมาจากตัวผม หลายครั้งในช่วงครึ่งแรกผมเล่นได้ดีแล้ว แต่เป็นคนอื่น ๆ ที่ยังเล่นได้ไม่ดี เมื่อกลับเข้าห้องแต่งตัว เขาเลือกที่จะเข้ามาหาผม เขารู้ดีว่าเขาจะสามารถจัดหนักใส่ทั้งทีมได้ แต่เขาจะได้รับปฏิกิริยาตอบโต้ที่ดีจากผม"

"ถ้าหากเขาไปทำแบบนี้กับผู้เล่นคนอื่นอย่างเช่น นานี่ มันจะทำให้เขาจ๋อยไปเลยแต่เขารู้วิธีว่าควรจัดการกับนักเตะแต่ละคนอย่างไร" ดาวเตะวัย 32 ปี ร่ายยาว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ : ความแตกต่างระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ โชเซ่ มูรินโญ่ โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:06:04 27,731 อ่าน
TOP