เรอัล มาดริด ล็อกเป้า โยอาคิม เลิฟ เสียบตำแหน่ง ซีดาน

รายงานจากสื่อในสเปนอย่าง มุนโด เดปอร์ติโว่ ระบุว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ปธ.สโมสรเรอัล มาดริด อยากได้ตัว โยอาคิม เลิฟ เข้ามาทำงานให้กับทีมเป็นอย่างมาก เนื่องจากชอบฝีไม้ลายมือที่สามารถปฏิวัติทีมชาติเยอรมนีให้แข็งแกร่งได้อย่างทุกวันนี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2561

ในฤดูกาลนี้ผลงานของ เรอัล มาดริด จัดได้ว่าต่ำกว่ามาตรฐานแบบสุด ๆ ทั้งตกรอบ โกปา เดล เรย์ รวมไปถึงผลงานในลีกที่ตามคู่ปรับตลอดกาลอย่างบาร์ซ่าอยู่เป็นสิบแต้ม รวมไปถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อาจจะยังอยู่ในเส้นทาง ทว่าผลการแข่งขันที่ผ่านมาก็ยังไม่ถูกใจบิ๊กบอสแห่งซานติอาโก้ เบร์นาเบว เท่าที่ควร ส่งผลให้ ซีเนอดีน ซีดาน มีสิทธิ์จะหลุดจากเก้าอี้ได้หลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม โยอาคิม เลิฟ ยังมีงานที่ต้องพาทีมชาติเยอรมนีลุยฟุตบอลโลก 2018 เสียก่อน และหลังจากนั้นเรอัล มาดริด ถึงจะเดินเกมได้เต็มรูปแบบเพื่อดึงกุนซือมาดเท่วัย 58 ปีมาคุมทีมต่อไป แต่ยังไงก็ตามยังคงมีรายชื่อของกุนซือรายอื่น ๆ อีกเช่นกันที่ทีมชุดขาวสนใจดึงมาสานงานต่อจากซีดานไม่ว่าจะเป็น มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี, เมาริซิโอ ซาร์รี่ หรือว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ทั้งนี้ โยอาคิม เลิฟ เข้ามาทำงานในตำแหน่งกุนซือทีมชาติเยอรมนีต่อจาก เจอรเก้น คลิ้นส์มันน์ และหลังจากนั้นเขาก็พัฒนาฟุตบอลเยอรมนีขึ้นไปตามระบบไล่ตั้งแต่เยาวชน จนในที่สุดก็พาทีมอินทรีเหล็กเป็นแชมป์โลกได้ในปี 2014
 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด ล็อกเป้า โยอาคิม เลิฟ เสียบตำแหน่ง ซีดาน โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:55:42 5,373 อ่าน
TOP