เธียร์รี่ อองรี ชี้ จุดจบของแมนยูคือ อเล็กซิส หลุดไปแต่ไม่ยิง

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงอาร์เซน่อล ออกมาชี้ว่า สาเหตุที่แมนยูต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ก็เป็นเพราะว่าก่อนที่นิวคาสเซิลจะได้ประตูชัยนั้น อเล็กซิส ซานเชซ ได้บอลหลุดเข้าไปได้โอกาสดีแล้วแท้ ๆ แต่กลับไม่ยิงมัวแต่ชักช้าสุดท้ายทีมเลยแพ้ จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2561

หลังจากที่ แมนยู บุกออกไปพ่ายแพ้ นิวคาสเซิล 1-0 ทางด้าน เธียร์รี่ อองรี ซึ่งเป็นกูรูทำหน้าที่วิเคราะห์เกมดังกล่าวทางช่อง สกาย สปอร์ตส ได้ออกมาชี้ว่าจริง ๆ แล้วแมนยูน่าจะได้ประตูก่อนที่ แม็ตต์ ริทชี่ จะยิงประตูชัยให้เจ้าบ้านด้วยซ้ำไป เพราะว่า อเล็กซิส ซานเชซ มีโอกาสได้บอลหลุดเข้าไป ทว่าไม่ยอมยิงมัวแต่ชักช้าจนกองหลังมาสกัดได้ทันไม่งั้นทีมปีศาจแดงก็ไม่ต้องพบจุดจบแบบนี้

เธียร์รี่ อองรี กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ผมไม่เข้าใจเลยนะว่าทำไม อเล็กซิส ถึงไม่ยอมยิงประตูในจังหวะโล่ง ๆ แบบนั้น มันเป็นการผ่านบอลที่โคตรเฉียบขาดของ ลูกากู เลย แน่นอนนั่นคือโอกาสทองของแมนยูแต่เขากลับทำไม่ได้"

"เมื่อบอลมาถึงเท้าในจังหวะแบบนั้นคุณเป็นกองหน้าคุณต้องรีบยิงเลยไม่ใช่มัวแต่ชักช้าจนโดนกองหลังเข้ามาบล็อคไว้ได้แบบนั้น ผมไม่รู้จริง ๆ เขามัวคิดอะไรอยู่ถึงทำแบบนั้นลงไป นั่นแหละมันเลยกลายเป็นความพ่ายแพ้ของพวกเขา"

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี ชี้ จุดจบของแมนยูคือ อเล็กซิส หลุดไปแต่ไม่ยิง โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:15:39 18,381 อ่าน
TOP