ไรอัน เมสัน ตัดใจแขวนสตั๊ดด้วยวัย 26 ปีตามคำแนะนำของแพทย์

ไรอัน เมสัน กองกลาง ฮัลล์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 26 ปี หลังจากได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะเมื่อ 13 เดือนก่อนจการายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ เชลซี เปิดบ้านชนะ ฮัลล์ 2-0 เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2017 เป็นจังหวะที่ เมสัน ต้องถูกห้ามออกจากสนามหลังจากการที่ศีรษะชนกันกับ แกรี่ เคฮิลล์ โดยมีอาการบาดเจ็บด้วยกันทั้งคู่ แต่ทว่ารายแรกอาการหนักกว่าจนต้องใส่เฝือกคอ และรีบส่งไปดูอาการที่โรงพยาบาล

ซึ่งต่อมาพบว่าอดีตดาวเตะ สเปอร์ส มีอาการกะโหลกศีรษะร้าว และเลือดคั่งในสมองจนต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนจ และต้องเย็บถึง 42 เข็ม ซึ่งภายหลังแพทย์จึงแนะนำให้เขาเลิกเล่นฟุตบอลอย่างถาวรเพราะอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้

ล่าสุด เมสัน ได้ตัดสินใจประกาศยุติเส้นทางนักเตะอาชีพของตัวเองลงด้วยวัยเพียง 26 ปีเรียบร้อยแล้ว "จากคำแนะนำของแพทย์ ผมจึงขอยืนยันว่า ผมต้องยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ"

"ผมพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้สามารถกลับไปลงสนามได้ แต่น่าเสียดายที่ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำผมว่า ตอนนี้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเลิกเล่นเนื่องจากความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอาการบาดเจ็บของผม"

"ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังผมมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือน มกราคม 2017 ขอบคุณ ราเชล คู่หมั้นคนพิเศษของผมที่คอยอยู่เคียงข้างผมในทุกวันนับตั้งแต่บาดเจ็บ ช่วยให้ผมแข็งแกร่งขึ้นไม่ว่าต้องเจอกับสิ่งที่ยากลำบากแค่ไหน เราโชคดีมากที่ได้เป็นพ่อ-แม่ของเด็กน้อยที่เราภูมิใจสุด ๆ จอร์จ ลูกชายของเรา"

"ผมภูมิใจที่ได้เล่นให้กับทุกสโมสรที่ผ่านมา ซึ่งได้ผมรับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมมันทำให้ผมเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"ผมดีใจเสมอกับการทุ่มเทชีวิตเพื่อการเล่นฟุตบอล ผมรักการแข่งขัน มันจะแบบนี้เสมอไป และผมตื่นเต้นเสมอกับทุกที่ที่ฟุตบอลนำพาผมไป" อดีตมิดฟิลด์ "ไก่เดือยทอง" กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรอัน เมสัน ตัดใจแขวนสตั๊ดด้วยวัย 26 ปีตามคำแนะนำของแพทย์ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:46:04 6,433 อ่าน
TOP