ตำนานวิพากษ์ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล ระยะยาวไม่เวิร์ค

จอห์น บาร์นส ตำนานปีกจอมเลื้อยของ ลิเวอร์พูล ออกโรงวิจารณ์แผงแนวรุกของ "หงส์แดง" ที่ใคร ๆ พากันครั่นคร้ามในตอนนี้ โดยมองว่าโครงสร้างผู้เล่นเกมรุกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตอนนี้ ยังไม่ถูกต้องสำหรับการเดินหน้าสู่ความสำเร็จระยะยาว

อดีต "ปีกนิลกาฬ" ซึ่งเคยเป็นแชมป์ลีกสูงสุดกับ ลิเวอร์พูล 2 สมัยเชื่อว่าทั้ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่กำลังร้อนแรงสลับกันโชว์ฟอร์มยิงอย่างต่อเนื่อง อาจจะไม่สามารถรักษาฟอร์มผลิตสกอร์แบบนี้ได้ 

"ผมว่าพวกเขายังต้องมีผู้เล่นที่มีความครบเครื่องมากกว่านี้ แนวรุกทั้งสามคนสุดยอดก็จริง แต่ผมยังไม่เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถยิงประตูต่อเนื่องได้แบบนี้ไปจนถึงอีก 2-3 ฤดูกาลข้างหน้า"

"ซาล่าห์ ไม่ใช่กองหน้าตัวกลาง ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่สามารถยิงประตูได้สม่ำเสมอในช่วงเวลาหลังจากนี้ เรายังไม่มีผู้เล่นแบบนั้น เรามีผู้เล่นแบบ ซาล่าห์ กับ มาเน่ และแม้ มาเน่ จะยิงแฮตทริกในเกมกับ ปอร์โต้ ถึงยังไงพวกเขาก็ยังไม่ใช่ศูนย์หน้าแท้ ๆ อยู่ดี"

นอกจากนี้ น้าบาร์นส ยังเชื่อด้วยว่า คล็อปป์ ควรที่จะถอย เฟอร์มิโน่ ถอยไปเล่นต่ำในตำแหน่งที่ คูตินโญ่ เคยเล่น แล้วหาผู้เล่นที่เป็นศูนย์หน้าจริง ๆ มายืนเป็นหัวหอกซะ

"ผมว่าพวกเขาควรจะหาศูนย์หน้ามาสักคนที่เป็นผู้เล่นในกรอบเขตโทษ แล้วถอย เฟอร์มิโน่ ลงต่ำกว่านี้ ผมคิดว่ามันน่าจะส่งผลดีกับสมดุลของทีมมากกว่า"

"แน่นอนเรากำลังยิงประตูได้เยอะ แต่เราจะได้เห็น มาเน่ กับ ซาล่าห์ ยิงแบบนี้ไปได้เรื่อย ๆ หรือเปล่า ? ผมว่าเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นที่เป็นดาวยิงแท้ ๆ จะดีกว่า" อดีตปีกทีมชาติอังกฤษกล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานวิพากษ์ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล ระยะยาวไม่เวิร์ค โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 00:07:15 14,805 อ่าน
TOP