มันรับไม่ได้ !! พอล สโคลส์ เผยเบื้องหลังการตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2012

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางจอมยิงไกลของแมนยู ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุจริง ๆ ที่เขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดในรอบที่ 2 หลังจากคัมแบ็กกลับมาลงเล่นให้ทีมได้เพียงปีเดียวตามคำขอของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กำลังขาดแคลนผู้เล่นในตอนนั้น จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2561

อดีตกองกลางหัวแดงเพลิง ได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2011 และไปรับงานเป็นโค้ชทีมเยาวชนให้กับแมนยู ทว่าในฤดูกาลถัดมา แมนยู ต้องประสบกับปัญหาขาดแคลนมิดฟิลด์หนักมากเพราะแต่ละคนได้รับบาดเจ็บกันไปหมด ส่งผลให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องไปขอร้องให้ พอล สโคลส์ กลับมาสวมสตั๊ดลงเล่นให้กับทีมอีกครั้ง

พอล สโคลส์ เผยว่า "ตอนนั้นผมแขวนสตั๊ดไปแล้วนะ แต่ว่าเพื่อทีม และทางท่านเซอร์ก็ขอมา ผมเลยตัดสินใจกลับมาเพื่อช่วยทีม คุณเชื่อไหมว่าพวกสปอนเซอร์ยังไม่รู้เลยว่าผมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง และผมไม่มีสตั๊ดใช้แล้ว ผมเลยต้องไปซื้อสตั๊ดคู่ละ 50 ปอนด์มาใช้ลงเล่นกับแมนซิตี้ในเอฟเอ คัพ"

มุสซ่า เด็มเบเล่ และ แกเร็ธ เบล 2 ผู้เล่นที่ทำให้ พอล สโคลส์ ยอมรับในวัยอันล่วงเลยของตัวเอง

"แต่ว่าผมก็เล่นได้อีกแค่ปีเดียวนั่นแหละ แม้ว่าสโมสรจะยื่นสัญญาใหม่ให้ผมก็เถอะ แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่ยุคของผมอีกแล้ว และสาเหตุที่ทำให้ผมคิดได้ก็คือจากในเกมที่เราแพ้สเปอร์ส 2-3 เกมนั้น ผมยอมรับว่าผมเล่นได้ดีนะแต่มันเป็นในจังหวะที่ผมได้ครอบครองบอล"

"แต่ในจังหวะที่เราต้องเป็นฝ่ายไล่บอล 2 ผู้เล่นของสเปอร์สที่ทำให้ผมคิดได้ว่าผมควรจะกลับบ้านไปเลี้ยงลูก และเริ่มเรียนงานโค้ชอย่างจริงจังคือ แกเร็ธ เบล กับ มุสซ่า เด็มเบเล่ เขาทั้งสองคนลากบอลผ่านหน้าผมไปแบบดื้อ ๆ และผมทำอะไรไม่ได้เลย มันคือฝันร้ายของผมชัด ๆ ผมไม่เคยเป็นอย่างนี้ และสุดท้ายผมก็ต้องแขวนสตั๊ดจริง ๆ หลังจบฤดูกาล"

ทั้งนี้ พอล สโคลส์ ลงสนามให้กับ แมนยู ไปทั้งหมด 718 นัด และยิงได้ 155 ประตู แน่นอนว่าเขาคือ วัน แมน วัน คลับ ของ แมนยู อย่างแท้จริง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันรับไม่ได้ !! พอล สโคลส์ เผยเบื้องหลังการตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2012 โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:21:47 19,366 อ่าน
TOP