เอียน ไรท์ : ถ้า ปอล ป็อกบา อยู่กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเจ๋งกว่านี้เยอะ

เอียน ไรท์ ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล เชื่อมั่นว่าถ้าหาก ปอล ป็อกบา กองกลางจอมตัดผมของ แมนยู ได้เล่นให้กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนซิตี้ จะสามารถระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้แน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

ปอล ป็อกบา กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนักว่าเล่นได้ไม่คุ้มกับค่าตัว 89 ล้านปอนด์ และไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งสมัยโด่งดังกับ ยูเวนตุส ออกมาได้ แถมช่วงหลังมาก็ถูก โชเซ่ มูรินโญ่ ดรอปเป็นตัวสำรองอยู่บ่อย ๆ

โดยเกมล่าสุดที่ แมนยู บุกไปยันเสมอ เซบีย่า 0-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก มิดฟิดล์ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองในนาทีที่ 16 เนื่องจาก อันเดร์ เอร์เรร่า ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เอียน ไรท์ ก็มองว่า ป็อกบา นั้นยังคงเป็นนักเตะระดับท็อป เพียงแต่ถูก มูรินโญ่ ใช้งานแบบผิด ๆ แต่หากเป็นทีมของ กวาร์ดิโอล่า แล้วดาวเตะวัย 24 ปีจะไม่มีทางฟอร์มตกแบบนี้แน่นอน "คุณลองนึกภาพว่า ปอล ป็อกบา เล่นให้ แมนซิตี้ ในแดนหน้าด้านขวาเหมือนกับ อิลคาย กุนโดกัน หรือ ตำแหน่งไหนก็ได้ในแนวรุกดูสิ"

"เป๊ป น่ะรักนักเตะประเภทนี้ ถ้า ป็อกบา เล่นอยู่ในทีมนี้นะ ผมเชื่อว่าเขาจะไม่มีฟอร์มเหมือนที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ผมพนันได้เลยว่าตอนนี้เขากำลังสับสน และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ผมเข้าใจดีว่าทำไมแฟน ๆ แมนยู ถึงบอกว่าเขาเล่นได้ไม่ดี แต่เรากำลังพูดถึงผู้เล่นระดับท็อปที่ต้องการคนที่ใช้งานเขาได้อย่างถูกต้อง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอียน ไรท์ : ถ้า ปอล ป็อกบา อยู่กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเจ๋งกว่านี้เยอะ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:57:23 5,416 อ่าน
TOP