เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน : ผมรักการเล่นเกมรุก ไม่ง่ายเลยที่ต้องเล่นเกมรับตลอดเวลา

เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน กองกลาง อาร์เซน่อล เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขากลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เพราะได้เล่นเกมรุกเต็มที่แบบที่ตัวเองถนัด จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

มคิตาร์ยาน ย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล โดยเป็นการแลกตัวกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่สลับขั้วไปอยู่กับ แมนยู เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากฤดูกาลนี้ กองกลางทีมชาติอาร์เมเนีย ไม่ค่อยได้รับโอกาสจาก "ปีศาจแดง" และกลายเป็นส่วนเกินของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 29 ปี ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ "ปืนใหญ่" โดยทำไป 4 แอสซิสต์จาก 4 นัด เจ้าตัวเปิดใจว่า "ในปีสุดท้ายที่ผมเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอนนั้น ดอร์ทมุนด์ กำลังเล่นฟุตบอลได้ดีมาก และผมคิดว่ามันน่าจะคล้ายกันหากเปรียบเทียบ อาร์เซน่อล กับ ดอร์ทมุนด์"

"ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมชอบเล่นเกมรุกเป็นฟุตบอลที่เหมาะสม และเป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เซน่อล ผู้เล่นเกมรุกทุกคนอยากจะเล่นฟุตบอลในแบบที่ตัวเองถนัดกันทั้งนั้น สำหรับผมก็เช่นกัน ผมรักการเล่นเกมรุก มันไม่ง่ายเลยที่ต้องมาเล่นเกมรับตลอดเวลา"

"มันจำเป็นที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทีม แต่ในกรณีนี้เมื่อ อาร์เซน่อล คือทีมที่เล่นเกมรุก นั่นทำให้ผมพยายามทุ่มเททุกอย่างที่ผมสามารถทำได้เพื่อทีม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน : ผมรักการเล่นเกมรุก ไม่ง่ายเลยที่ต้องเล่นเกมรับตลอดเวลา อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:34:41 9,152 อ่าน
TOP