20 อันดับจอมลากเลื้อยของยุโรปพ.ศ.นี้

CIES Football Observatory องค์กรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสถิติข้อมูลต่าง ๆ ของวงการฟุตบอลเปิดเผยผลการจัดอันดับ 20 นักเตะที่เป็นจอมลากเลื้อยแห่งยุโรป จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561

ซึ่งทาง CIES Football ใช้เวลาศึกษา และประเมินผลงานของบรรดานักเตะจาก 5 ลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรป ที่เป็นผู้เล่นที่สามารถพาบอลเลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้ได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้

งานนี้ปรากฎว่า เอแด็ง อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์คนดังของ เชลซี ขึ้นแท่นเป็นแข้งจอมลากเลื้อยของยุโรปในยุคนี้ โดยแนวรุกทีมชาติเบลเยียม พาบอลไปได้สำเร็จ 6.4 ครั้งต่อหนึ่งเกมในฤดูกาลนี้ ซึ่งนับเป็นการพาบอลผ่านคู่แข่งได้สำเร็จถึง 75% ในเกมลีก

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ เนย์มาร์ กองหน้าค่าตัวสถิติโลกของ เปแอสเช ที่เลี้ยงบอลพาบอลไปได้สำเร็จ 7.3 ครั้งต่อหนึ่งเกม แต่คิดเฉลี่ยรวมเป็นเพียง 62% ในการพาบอลผ่านคู่แข่งได้สำเร็จในเกมลีก ซึ่งน้อยกว่า อาซาร์

และอันดับ 3 เป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ที่เลี้ยงบอลพาบอลไปได้สำเร็จ 5.5 ครั้งต่อหนึ่งเกมในฤดูกาลนี้ คิดเฉลี่ยรวมเป็น 62%

แต่ที่น่าแปลกใจไม่น้อยก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมลากเลื้อยตลอดหลายปีที่ผ่านมา กลับไม่ติดโผในท็อป 20 แม้แต่อันดับเดียว

20 อันดับจอมลากเลื้อยของยุโรป

ข้อมูลจาก football-observatory.com

ภาพจาก AFP, football-observatory.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 อันดับจอมลากเลื้อยของยุโรปพ.ศ.นี้ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:49:02 15,137 อ่าน
TOP