คาร์ลอส เคยรอช : โรนัลโด้ เจ๋งที่สุดในโลก.. แต่ เมสซี่ อยู่เหนือโลกไปแล้ว

คาร์ลอส เคยรอช กุนซือใหญ่ทีมชาติอิหร่าน ยอมรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สสตาร์ เรอัล มาดริด คือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ในมุมของเขา ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดัง บาร์เซโลน่า เป็นยิ่งกว่านั้น จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561

เคยรอช เคยทำงานร่วมกับ โรนัลโด้ สมัยเคยเป็นมือขวาของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน่ช่วงปี 2004-2008 และสมัยที่ขึ้นเป็นกุนซือ ทีมชาติโปรตุเกส ในปี 2008-2010

โดยกุนซือวัย 64 ปี ยอมรับว่า "ซีอาร์7" นั้นคือนักเตะที่เก่งกาจที่สุดในโลก แต่ในมุมของเขา ลิโอเนล เมสซี่ เป็นยิ่งกว่านั้น เพราะเขาเห็นความสุดยอดของดาวเตะวัย 30 ปีมากับตาในเกมที่นำ อิหร่าน พ่ายต่อ อาร์เจนตินา 0-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งเกมนั้น เมสซี่ เป็นคนยิงประตูชัยให้กับทัพ "ฟ้า-ขาว"

คาร์ลอส เคยรอช กล่าวว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมเคยพูดอยู่เสมอว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดา เขาอยู่เหนือโลกไปแล้ว ถ้าเขาเป็นมนุษย์ เขาคงไม่ทำสิ่งมหัศจรรย์ได้ขนาดนี้หรอก (พูดถึงเกม ฟุตบอลโลก 2014 ที่ อิหร่าน แพ้ อาร์เจนตินา) ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้นักหรอก แต่ความพ่ายแพ้ในเกมนั้นมันไม่มีความรู้สึกที่แย่เลย"

"เมื่อมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นมันทำให้คุณรู้ว่าฟุตบอลยังมีชีวิต และยังคงเตะกันต่อไป และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงเป็นหนึ่งในกีฬาที่ดีที่สุดในโลกที่ผู้คนเฝ้าติดตาม มันยิ่งพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อความมหัศจรรย์มาจากนักเตะที่ควรถูก ฟี่ฟ่า แบนห้ามลงเล่นจนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นมนุษย์จริง ๆ" อดีตนายใหญ่ทัพ "ฝอยทอง" กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์ลอส เคยรอช : โรนัลโด้ เจ๋งที่สุดในโลก.. แต่ เมสซี่ อยู่เหนือโลกไปแล้ว โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:56:09 7,797 อ่าน
TOP