ดาวิเด้ อัสโตรี่ กัปตันทีม ฟิออเรนติน่า เสียชีวิต - เกม เซเรีย อา เลื่อน

วงการฟุตบอลอิตาลี เผชิญกับเหตุการณ์แห่งความโศกเศร้า ดาวิเด้ อัสโตรี่ ปราการหลังดีกรีทีมชาติอิตาลี กัปตันทีมฟิออเรนติน่า ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 31 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561 ขณะที่เกม เซเรีย อา ทั้งหมดที่จะลงเล่นในวันนี้ ถูกประกาศให้เลื่อนออกไปทั้งหมด

สโมสรฟิออเรนติน่า ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร พร้อม ๆ กับการรายงานข่าวตามสื่อต่าง ๆ ว่า อัสโตรี่ ถูกพบว่าเสียชีวิตที่โรงแรมที่พักเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ ก่อนที่ทีม "ม่วงมหากาฬ" จะลงเล่นกับ อูดิเนเซ่ ในบ่ายวันเดียวกัน

"ด้วยความเศร้าสะเทือนใจอย่างยิ่ง ฟิออเรนติน่า ขอประกาศว่า ดาวิเด้ อัสโตรี่ กัปตันทีมของเราได้เสียชีวิตลง ด้วยอาการป่วยเฉียบพลัน" แถลงกาณ์ของทีม "วิโอล่า" ระบุ

 

การเสียชีวิตของ อัสโตรี่ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ได้รับการยืนยันในช่วงสายก่อนที่โปรแกรมนัดแรกของวันนี้ เจนัว กับ กายารี่ จะเริ่มเตะในเวลา 12.30 น. ซึ่งเกมถูกเลื่อนไปโดยที่ผู้เล่นของทั้งสองทีมกำลังอบอุ่นร่างกายอยู่ในสนาม ก่อนจะได้รับการแจ้งข่าวร้ายและทยอยกันเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวไป จากนั้นโฆษกสนามได้ประกาศแจ้งให้แฟนบอลได้ทราบถึงสาเหตุที่เกมไม่สามารถแข่งขันได้ และกองเชียร์ในสนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ต่างก็ตกอยู่ในอาการเศร้าสลดไปด้วยกัน

จากนั้น สโมสรโตริโน่าเป็นทีมถัดมากที่ประกาศขอไม่ลงสนามเล่นกับ โครโตเน่ ก่อนที่ทาง เลก้า เซเรีย อา จะยืนยันว่าเกมทุกนัดที่เหลือในสุดสัปดาห์นี้ จะถูกเลื่อนออกไป รวมถึง มิลาน ดาร์บี้แมตช์ ที่จะเตะในช่วงดึก

 

สำหรับ อัสโตรี่ ไม่เคยมีประวัติอาการป่วยใด ๆ ที่จะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้มาก่อนเลย โดยก่อนหน้านี้เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะฝึกหัดของ เอซี มิลาน ก่อนที่จะย้ายไปแจ้งเกิดกับ กายารี่ ตามด้วย โรม่า และมาอยู่กับ ฟิออเรนติน่า เมื่อปี 2015 จนได้รับตำแหน่งกัปตันทีมในฤดูกาลนี้ และกำลังอยู่ในระหว่างเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่

อัสโตรี่ นับเป็นกองหลังแถวหน้าของ เซเรีย อา คนหนึ่ง เคยติดทีมชาติอิตาลีถึง 14 นัดด้วยกัน

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวิเด้ อัสโตรี่ กัปตันทีม ฟิออเรนติน่า เสียชีวิต - เกม เซเรีย อา เลื่อน โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2561 เวลา 20:25:34 9,577 อ่าน
TOP