เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ ไม่สามารถเทียบกับ บาร์เซโลน่า ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันทีมของเขายังต้องเดินหน้าสร้างความสำเร็จให้ได้อย่างต่อเนื่องถึงจะสามารถเปรียบเทียบกับ บาร์เซโลน่า ในยุคที่ตนเคยคุมทัพได้ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561

แมนซิตี้ เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเซิ่ล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" ถือว่าได้เปรียบสุด ๆ จากการบุกไปเอาชนะก่อนในนัดแรก 4-0 ขณะที่เส้นทางใน พรีเมียร์ลีก ขอแค่ชนะอีก 4 เกมก็จะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

งานนี้ เป๊ป จึงถูกยิงคำถามว่า แมนซิตี้ ในตอนนี้จะยิ่งใหญ่เหมือนกับ บาร์เซโลน่า ในสมัยที่เขาเคยคุมทีมหรือไม่ ? กุนซือชาวสแปนิช ตอบว่า "บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ได้อย่างมากมายในอดีต แต่เราคือทีมใหม่ เราอยู่ในที่ใหม่ เราเพิ่งคว้าแชมป์ไปหนึ่งรายการ แต่มันเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย"

"มันไม่ดีสำหรับการเปรียบเทียบ เพราะพวกเขาสร้างความยิ่งใหญ่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีทั้งกุนซือที่เก่ง และมีทั้งผู้เล่นที่ดีในทุก ๆ ฤดูกาล เราเพิ่งคว้าแชมป์ได้เพียงแค่หนึ่งรายการเท่านั้น ในการถูกจัดไปรวมกับทีมเหล่านี้คุณต้องคว้าแชมป์ให้ได้อย่างมากมายเป็นเวลาหลายปี แต่เราเพิ่งทำได้เพียงรายการแรกเท่านั้น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ ไม่สามารถเทียบกับ บาร์เซโลน่า ได้ โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2561 เวลา 10:48:45 7,550 อ่าน
TOP