เป๊ป จวกลูกทีมยับ แมนฯ ซิตี้ แพ้คาบ้านในรอบ 15 เดือน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉ่งลูกทีมเละเทะว่าเอาแต่เล่นโชว์เหนือชั้นแอ็คอาร์ต จำทำให้ พ่ายคาบ้านต่อ เอฟซี บาเซิ่ล 1-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 7 มีนาคม 2560 

แม้จะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบต่อไปได้ไม่มีปัญหาด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-2 แต่การแพ้นัดนี้ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ แพ้คาบ้านเป็นเกมแรกในรอบ 15 เดือน ซึ่ง เป๊ป กล่าวว่า "ครึ่งหลังเราลืมไปเลยว่าเกมรุกเล่นยังไง เราลืมไปเลยว่าจะเล่นยังไง"

"เราได้แต่ผ่านบอลโดยไม่มีการเคลื่อนที่ ส่งกันไปส่งกันมาแล้วก็เท่านั้นโดยไม่มีจุดมุ่งหมายอะไร ครึ่งหลังเราเล่นแย่มาก เราเริ่มเกมได้เยี่ยมแต่หลังจากโดนตีเสมอ 1-1 เราก็หยุดเล่นกันดื้อ ๆ"

ความจริงเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำสถิติผ่านบอลสำเร็จถึง 978 ครั้ง เป็นสถิติสูงสุดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 แต่นั่นไม่ได้ทำให้ เป๊ป ภูมิใจแต่อย่างใด

"คุณส่งบอลก็เพื่อสร้างโอกาสให้ทีม แต่ถ้าเป็นแค่การส่งบอลไปแค่ให้พ้นตัว นั่นไม่ใช่เกมฟุตบอล เอาละทีมที่เปลี่ยนผู้เล่นถึง 6 คนอาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ในครึ่งหลังเราดันไปคิดกันเองว่าเกมจบลงแล้ว มันก็ไม่ง่ายหรอกหลังจากเกมแรกเราชนะมา 4-0 เราพยายามคุยเรื่องนี้กันมาแล้ว"

สำหรับเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พักผู้เล่นตัวหลักหลายคน เอเดอร์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, กุน อเกวโร่, เควิน เดอ บรอยน์ และ นิโกลาส โอตาเมนดี้ นั่งเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนาม ขณะที่สองดาวรุ่ง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กับ ฟิล โฟเดน ได้ลงเป็นตัวจริง

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป จวกลูกทีมยับ แมนฯ ซิตี้ แพ้คาบ้านในรอบ 15 เดือน โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2561 เวลา 12:43:19 12,656 อ่าน
TOP