อาร์แซน เวนเกอร์ : ชนะเกมนี้ทำให้ความเชื่อของ อาร์เซน่อล กลับมา

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล หวังว่าลูกทีมจะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้ หลังทีม บุกชนะ เอซี มิลาน 2-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพฤห้สบดีที่ 8 มีนาคม 2561

การชนะนัดนี้ทำให้ อาร์เซน่อล หยุดผลงานแพ้รวดไว้ที่ 4 นัด ซึ่ง เวนเกอร์ กล่าวว่า "เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณต้องทำอะไรเพื่อแสดงออกบ้าง ทำร่วมกันด้วยการเล่นให้ดี ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราทำในคืนนี้ ทว่าเราชนะเกมนี้แต่เรายังไม่เข้ารอบ"

"ผลการแข่งขันเกมนี้มันมีความหมายยังไง มันจะยกระดับความเชื่อของทีมให้กลับมาอีกครั้ง เพราะเมื่อคุณแพ้มา 3 เกมในรอบ 6 วันมันก็ยากเสมอ แต่เราต้องรักษาสมาธิและจบงานให้ได้ในสัปดาห์หน้า"

 

ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ยังตอบคำถามว่าเกมนี้ทำไมดูเหมือน อาร์เซน่อล จะเล่นดีผิดกับก่อนหน้านี้ในการลงเล่นฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยในอังกฤษ

"เราเล่นเกมนัดชิงบอลถ้วยในช่วงกลางซีซั่นในวันอาทิตย์ จากนั้นก็ต้องเจอกับคู่แข่งทีมเดิมในวันพฤหัสฯ คุณรู้ม้้ยมันก็จะเหมือนการขึ้นชกมวยนั่นแหละ เมื่อคุณเพิ่งชกแพ้คู่ต่อสู้คนนี้มาไม่กี่วัน ไฟต์ต่อไปคุณควรจะเปลี่ยนไปเจอคู่ชกคนอื่น ก่อนที่จะมาแก้มือกับคนเดิม เพราะมันยากมากที่จะเรียกสติกลับมาหลังจากแพ้ในเกมชิงบอลถ้วยซึ่งคุณลุยกันไปเต็มที่" 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ : ชนะเกมนี้ทำให้ความเชื่อของ อาร์เซน่อล กลับมา อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2561 เวลา 16:41:11 3,493 อ่าน
TOP