แค่แพ้พนัน !! กษัตริย์ซาอุฯ เตรียมสร้างสนามบอลใหญ่ที่สุดในโลกให้อิรัก

คิงซาลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอู๊ด ผู้เป็นกษัตริย์ของซาอุดีอาระเบีย ทำเอาฮือฮาเมื่อรับปากที่จะสร้างสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้กับทาง อิรัก หลังจากที่เจ้าตัวแพ้พนันให้กับทาง ไฮเดอร์ อัล-อบาดี้ นายกรัฐมนตรีของอิรัก จากรายงานของ middleeastmonitor.com เมื่อ 12 มีนาคม 2561

ซาอุดีอาระเบีย เป็นตัวแทนของเอเชียได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2018 ทีรัสเซีย ทว่าเพื่อนบ้านอย่าง อิรัก กลับไม่ได้ไปเล่นด้วย จึงได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่าง 2 ชาติขึ้นมา แถมยังเป็นการลงแข่งขันในบ้านของอิรักเป็นครั้งแรกอีกด้วยนับตั้งแต่ถูกแบนไปเมื่อปี 1990 หลังเกิดสงครามอ่าวเปอร์เซีย

โดยในเกมดังกล่าว คิงซาลมาน กับ ไฮเดอร์ อัล-อบาดี้ นายกรัฐมนตรีของอิรัก ได้พนันกันแบบขำ ๆ เอาไว้ ซึ่งทาง คิงซาลมาน มั่นใจมากว่าชาติของเขาจะเอาชนะอิรักได้แน่ ๆ ทว่ากลับกลายเป็นว่า อิรัก เปิดบ้านเอาชนะ ซาอุฯ ไปได้ขาดลอย 4-1 ส่งผลให้ กษัตริย์ของซาอุฯ ต้องเสียพนันในครั้งนี้

 ไฮเดอร์ อัล-อบาดี้ นายกรัฐมนตรีของอิรัก เผยว่า "ผมได้รับสายจาก คิงซาลมาน พระองค์ทรงประทับใจในฟอร์มการเล่นของอิรักมาก ๆ และพระองค์ก็ต้องการขยายความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ชาติให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมไปอีกระดับ"
 

"พระองค์ได้ยื่นข้อเสนอมาว่าขอให้ทางซาอุฯ ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ให้กับอิรักจะได้ไหม โดยขนาดความจุกว่า 100,000 ที่นั่ง แต่ว่าพระองค์ได้เสนอเพิ่มเติมว่าจะเพิ่มให้อีก 35,000 ที่นั่ง เพื่อให้สนามแห่งใหม่กลายเป็นสนามฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกไปเลย"

"แน่นอนว่าพวกเรายินดีมาก ๆ กับสิ่งที่พระองค์ได้เสนอมา และตอนนี้เรื่องราวได้ส่งถึงคณะรัฐมนตรีของทางเราแล้วเรียบร้อย"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แค่แพ้พนัน !! กษัตริย์ซาอุฯ เตรียมสร้างสนามบอลใหญ่ที่สุดในโลกให้อิรัก อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2561 เวลา 22:59:30 42,818 อ่าน
TOP